- "Đàn trời", bộ phim dài 36 tập về cuộc chiến chống tham nhũng là 1 trong 9 phim tham gia Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nay.

"Đàn trời" công chiếu tháng 4/2012 và được đánh giá là một trong những bộ phim truyền hình xuất sắc nhất năm qua. Đây cũng là bộ phim duy nhất được Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam (VFC) tham dự Liên hoan năm nay.

Đàn trời (ĐD Bùi Huy Thuần) được nhà văn Phạm Ngọc Tiến chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cao Duy Sơn. Câu chuyện xảy ra tại một tỉnh miền núi Bình Lãng (biến danh để tránh gây đụng chạm) vào những năm đầu thế kỷ 21, tập trung vào một số nhân vật là phóng viên biên tập đài truyền hình, lãnh đạo tỉnh, là các doanh nhân và gia đình của họ.

Đàn trời cũng là đại diện duy nhất của truyền hình phía Bắc bên cạnh 1 loạt các phim truyền hình do SCTV, TFS, VTV9, HTV... sản xuất gồm Chuyện xứ dừa, Đất mặn, Vòng xoáy bạc, Thời gian để yêu, Lòng dạ đàn bà, Bước qua bóng tối, Bến tình yêuAnh hùng Nguyễn Trung Trực.

Riêng mảng Phim truyện truyền hình có tối đa 2 Giải Vàng, 4 Giải Bạc và 6 Bằng khen (không chấm giải cá nhân). BTC cho hay các phim dự thi yêu cầu là phim thuần Việt, không dựa hoặc phỏng theo kịch bản nước ngoài.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 32 sẽ diễn ra từ 19-22/12/2012 tại thành phố Vinh, Nghệ An.

Linh Anh