- Bộ phim thứ hai do bà mẹ 6 con đạo diễn chỉ đứng thứ 3 về doanh thu phòng vé dịp cuối tuần qua.

{keywords}

Ở tuần thứ 2, The Hobbit: The Battle of the Five Armies (The Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân) vẫn tiếp tục thống trị doanh thu phòng vé. Trong dịp đầu năm mới,  'Hobbit 3' thu về thêm 21.9 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ. Phần cuối của loạt phim The Hobbit của Peter Jackson vẫn tiếp tục là bộ phim khó có đối thủ. Tính đến thời điểm hiện tại "Hobbit 3" đã thu về 723 triệu USD doanh thu trên toàn cầu. Bộ phim này cũng được dự đoán là dễ dàng cán mốc 1 tỉ USD bởi đến 23/1 "Hobbit 3" mới được chiếu tại thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, Into the Woods, bộ phim giành 3 đề cử Quả cầu vàng 2015 với sự tham gia diễn xuất của huyền thoại Meryl Streep về thứ 2 với doanh thu 19.1 triệu USD. Tuy chưa ra mắt tại nhiều nước (trong đó có VN), nhưng Into the Woods (ĐD Rob Marshall) hiện đã thu được gần 100 triệu USD trên toàn cầu. Đây được đánh giá là 1 trong những bộ phim hay nhất 2014 và đang là một trong những ứng cử viên của Oscar 2015.

{keywords}
Meryl Streep với vai diễn khác lạ trong Into the Woods

Into the Woods theo chân cặp vợ chồng người thợ làm bánh (do James Corden và Emily Blunt thủ vai) vào một khu rừng u ám đáng sợ để tìm cách hóa giải lời nguyền do mụ phù thủy xấu xí (Meryl Streep) áp đặt cho họ. Họ buộc phải thu thập đủ những món đồ của chính các nhân vật cổ tích: con bò trắng của cậu bé Jack (Daniel Huttlestone), chiếc áo choàng của cô bé quàng khăn đỏ (Lilla Crawford), mái tóc của công chúa tóc mây Rapunzel (MacKenzie Mauzy), chiếc giày của nàng Lọ Lem Cinderella (Anna Kendrick).

Những nhân vật ấy chẳng ở đâu xa, họ đều sống cùng trong một thế giới, cùng đi qua một khu rừng, và những lời nguyện cầu của họ đều gây ra ảnh hưởng mạnh mẽ tới nỗi bộ phim phải nhấn mạnh một câu rằng: “Hãy cẩn thận với những điều bạn ước”.  

{keywords}
Angie và hai diễn viên chính của phim

Unbroken của Angelina Jolie ra mắt dịp Giáng sinh vừa qua về thứ 3 với doanh thu 18.4 triệu USD. Đây cũng được cho là một trong những bộ phim gây chú ý của mùa Oscar năm nay. Trong những bài phỏng vấn về Unbroken, Angelina Jolie chia sẻ rằng: "Câu chuyện về Louis Zamperini mang mọi người đến gần nhau hơn, cùng thúc đẩy nhau để hoàn thiện. Chúng ta cảm thấy phải làm điều đó vì Louis. Ông ấy đã đợi 50 năm để có một bộ phim như thế này". 

Giống như nhân vật mà bộ phim nói đến, Angelina Jolie là một nữ đạo diễn đầy bản lĩnh, cô tâm sự: "Tôi đã phải đấu tranh rất vất vả để được phép làm bộ phim này, và cũng phải chứng tỏ rằng tôi có thể làm được". Bộ phim như một món quà để tri ân và tôn vinh Louis Zamperini, người đã qua đời vào giữa năm 2014, sau một thời gian dài đi khắp thế giới cổ vũ cho hòa bình và giúp hàn gắn vết thương chiến tranh.

Tuần qua quả là một tuần khó khăn với các bộ phim mới. The Woman in Black 2: Angel of Death chỉ về thứ 4 với 15.1 triệu USD. Phần 1 ra mắt cách đây 3 năm có doanh thu mở màn 20.9 triệu USD nên doanh số của phần 2 không khiến nhà sản xuất hài lòng. Trong khi đó, ở tuần thứ 3 công chiếu, bộ phim gia đình Night at the Museum (Đêm ở viện bảo tàng 3) với sự trở lại của Ben Stiller vẫn vững chắc ở top 5 với doanh thu 14.5 triệu USD dịp cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu trên toàn cầu lên 182.1 triệu USD.

10 phim ăn khách nhất tuần qua

1. The Hobbit: Battle of the Five Armies, 21.9 triệu USD
2. Into the Woods, 19.1 triệu USD
3. Unbroken, 18.4 triệu USD
4. The Woman in Black 2, 15.1 triệu USD
5. Night at the Museum: Secret of the Tomb, 14.5 triệu USD
6. Annie,11.4 triệu USD
7. The Imitation Game, 8.1 triệu USD
8. The Hunger Games: Mockingjay - Part 1, 7.7 triệu USD
9. The Gambler, 6.4 triệu USD
10. Big Hero 6, 4.8 triệu USD

Linh Anh