The Wolf of Wall Street (Sói già phố Wall), bộ phim vừa mang về cho Leo giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất bị cắt 1/4 dung lượng trước khi ra rạp.

{keywords}
Cảnh trong phim

Thuộc dòng phim tội phạm/hài/tiểu sử, The Wolf of Wall Street bị dán nhãn R và có dung lượng lên tới 180 phút. Tuy nhiên, các nhà kiểm duyệt phim tại Dubai đã quyết định cắt 1/4 độ dài của phim với dung lượng lên tới 45 phút trước khi cho The Wolf of Wall Street ra rạp. Chính vì thế rất nhiều khán giả tỏ ra rất thất vọng vì nhiều tình huống trong phim họ xem mà không hiểu gì.

Quyết định của các cơ quan kiểm duyệt Dubai bắt nguồn từ nhiều chỉ trích, thậm chí từ giới phê bình rằng The Wolf of Wall Street tập trung quá nhiều vào những cảnh liên quan đến ma túy, tình dục và tiền bạc. Chưa kể phim còn có nhiều cảnh khỏa thân trần trụi cùng sự xuất hiện với tần suất dày đặc của những từ chửi thề, lên tới hơn 500.

Một phụ nữ sau khi rời một rạp chiếu tại Dubai có viết trên Facebook của Reel Cinemas, đơn vị quản lý hai rạp chiếu tại đây, rằng cô đã ra khỏi rạp sau khi xem phim được 40 phút vì nội dung The Wolf of Wall Street rời rạc, khó hiểu và thực sự không thể xem nổi.

Tại Trung Đông, chế độ kiểm duyệt phim trên truyền hình và rạp chiếu vô cùng hà khắc. Các ảnh hôn nhau đều bị cắt bỏ trước khi đến với khán giả. 

Linh Anh - Theo Telegraph, Imdb