- 'Boyhood', một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất năm 2014 vừa giành 6 đề cử Oscar sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 6/3 tới.

{keywords}

Tác phẩm điện ảnh đặc biệt được làm trong suốt 12 năm với cùng 1 dàn diễn viên được đánh giá là 'kiệt tác' và 'trải nghiệm chưa từng có' trên màn ảnh. 'Boyhood' được coi là 1 trong những tác phẩm đáng xem và đáng chú ý nhất mùa giải điện ảnh vừa qua khi giành tới 139 giải thưởng lớn nhỏ cùng trên 100 đề cử khác.

Đây cũng là 1 trong những phim giành nhiều đề cử Oscar nhất năm nay với 6 đề cử cho Phim hay nhất, Nam/Nữ diễn viên phụ, Đạo diễn, Kịch bản và Biên tập xuất sắc nhất. 'Boyhood' mới đây cũng giành giải Phim tâm lý hay nhất tại Quả cầu vàng, BAFTA... và là 1 trong những phim hay nhất năm 2014 do Viện phim Hoa Kỳ bình chọn.

Mặc dù bằng nhiều cách, những khán giả mê phim đã tiếp cận được với 'Boyhood'. Tuy nhiên nhà phát hành CGV vẫn quyết định đưa bộ phim ra rạp Việt để mang đến một trải nghiệm điện ảnh thực sự ngoài rạp cho người hâm mộ ngay sau khi lễ trao giải Oscar năm nay khép lại.

Cùng với 'Boyhood', bộ phim tiểu sử 'The Theory of Everything' cũng đã ấn định ngày ra rạp vào 27/3 tới. Tuy không có nhiều giải thưởng như 'Boyhood' nhưng 'The Theory of Everything' cũng là 1 trong những tác phẩm điện ảnh được cho là đáng xem nhất trong năm qua. Phim giành 5 đề cử Oscar cho Phim hay nhất, Nam/Nữ diễn viên chính, Kịch bản và Nhạc phim hay nhất.

{keywords}

Eddie Redmayne, người thủ vai Stephen Hawking cũng đang được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar ngày 22/2 tới. Trước đó anh đã giành chiến thắng tại Quả cầu vàng, SAG Awards và gần đây là BAFTA, giải thưởng tương đương với Oscar của Anh. 

{keywords}

Trong số các phim nổi bật nhất của mùa giải Oscar năm nay thì có lẽ 'Boyhood' và 'The Theory of Everything' là hai phim dễ xem và hợp với thị hiếu khán giả Việt nhất.

Linh Anh