- "Điều kỳ diệu tại phòng giam số 7", bộ phim được đề cử 7 giải Baek Sang Art Awards 2013 của Hàn Quốc sẽ được trình chiếu trong Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra ngày 16-17/11 tới tại Hà Nội.

Ở lần thứ 5 tổ chức tại VN, Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng ra các lĩnh vực văn hóa. Ngoài việc giới thiệu ẩm thực của xứ sở kim chi, trình diễn, thi làm các món ăn Hàn Quốc như kim chi, kimbap... trong 2 ngày diễn ra lễ hội tại Kangnam Landmark 72 Garden, nhiều sự kiện văn hóa sẽ được tổ chức song song.

{keywords}
Trình diễn Áo dài và Hanbok nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc vừa qua.

3 thành viên xinh đẹp của nhóm vĩ cầm Alice Hàn Quốc sẽ liên tục có những phần trình diễn trong lễ hội. Ngoài ra, nhóm St.319 với các thành viên 9x thành lập năm 2011 chuyên nhảy cover nhạc Kpop cũng sẽ góp mặt trong sự kiện này. Riêng tối 16/11 sẽ có chương trình trình diễn Áo dài truyền thống Việt Nam và Hanbok của Hàn Quốc và Hòa nhạc Seoul Pops.

{keywords}

Ngoài ra, các suất chiếu phim "Thuật xem tướng" và "Điều kỳ diệu tại phòng giam số 7" ngoài trời cũng sẽ được tổ chức ngay trong không gian lễ hội. "Điều kỳ diệu tại phòng giam số 7" từng giành các giải Baek Sang Art Awards 2013 của Hàn Quốc cho Phim hay nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất (Shin-Hye Park), Nam diễn viên được yêu thích nhất (Ryu Seung-Ryong) và Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất (Dal-su Oh).

Đại diện BTC cho hay toàn bộ lợi nhuận thu được từ Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc năm nay sẽ được dùng để hỗ trợ cho những người dân miền Trung vừa bị ảnh hưởng bởi trận bão lũ lịch sử vừa qua.

Linh Anh