- Sau Rio 2 là hàng loạt những bộ phim hoạt hình hấp dẫn nối tiếp ra rạp trong suốt c mùa hè.

Mùa phim hè sôi động đã bắt đầu với 'bom tấn' Rio 2. Tuy nhiên còn rất nhiều bộ phim hoạt hình thuộc nhiều thể loại đã sẵn sàng chiêu đãi các khán giả nhí.

1.

Mở màn là 'Jack and the Cuckoo-Clock Heart' (Trái tim không được yêu), một bộ phim hoạt hình giả tưởng thú vị do các nhà làm phim Pháp thực hiện sẽ công chiếu ngay ngày 9/5 này. Đây có lẽ là một dư vị lạ giữa vô số những hoạt hình bom tấn của hollywood.

Trái tim không được yêu được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Mathias Malzieu - người đồng thời tham gia vào nhiều vai trò: viết kịch bản chuyển thể cho bộ phim, lồng tiếng cho nhân vật chính Jack và đạo diễn cho bộ phim. Bộ phim là câu chuyện tình yêu lãng mạn được kể bằng những hình ảnh tuyệt đẹp và phần nhạc nền đầy mê hoặc được dựng theo phong cách dựng hoạt hình kịch rối (Coraline, Monster in Paris).

Bối cảnh của phim đặt cuối thế kỷ 19, một trong những giai đoạn đầy hào hứng trong lịch sử khi rất nhiều phát minh và khám phá quan trọng của nhân loại được ra đời. Câu chuyện xảy ra tại thành phố Edinburgh, Scotland, nơi chú bé Jack được sinh ra vào ngày lạnh giá nhất của mùa đông khiến cho trái tim cậu bị đông cứng.

Để cứu lấy mạng sống của Jack, bà mụ đã thay trái tim của cậu bằng một chiếc đồng hồ quả lắc. Cậu vẫn sẽ an toàn một khi vẫn tuân theo nguyên tắc rằng không được làm điều gì khiến tình cảm bị kích động mạnh, và tình yêu là một trong những điều cấm kị. Nhưng cuộc gặp gỡ tình cờ với một cô gái hát rong cuốn hút trên phố đã khiến Jack quyết định bất chấp tất cả để lao vào cuộc hành trình theo đuổi tình yêu và đẩy trái tim nhân tạo của mình đến giới hạn nguy hiểm nhất.

2.

Rạp chiếu tháng 6 tiếp tục được hâm nóng bằng How to Train Your Dragon 2 (Bí kíp luyện rồng 2), phần tiếp theo của bộ phim đã từng được yêu mến cách đây 4 năm. Được mệnh danh là bom tấn hoạt hình 2014, Bí kíp luyện rồng 2 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ của phần 1 cũng như những khán giả yêu thích phim hoạt hình trên toàn thế giới. 

Phần này là câu chuyện nối tiếp sau khi cuộc chiến dai dẳng giữa con người và loài rồng trên đảo Berk chấm dứt. Không còn phải vật lộn để giành giật lương thực với loài rồng, những người dân Viking tận hưởng cuộc sống yên bình bên cạnh những chú rồng được nuôi dưỡng và thuần hóa kỹ lưỡng. Trong khi tất cả bè bạn đang mải mê với những cuộc đua rồng, thì Hiccup – nam chính của bộ phim và chú rồng tinh nghịch Răng Sún quyết định lên đường khám phá những miền đất mới.

Trên hành trình thám hiểm, cả hai đã vô tình phát hiện ra những lãnh thổ bí ẩn cùng những bí mật được chôn giấu hàng chục năm về trước. Liệu những sự việc này có làm thay đổi suy nghĩ và cuộc sống của Hiccup? Liệu cuộc gặp gỡ định mệnh mà cậu đối diện có gây ảnh hưởng gì đến bình yên trên đảo Berk?

Là phần hai ly kỳ của bộ ba tác phẩm sử thi, Bí kíp luyện rồng 2 tái hiện lại lại thế giới giả tưởng của Hiccup (Baruchel) và Toothless (Răng Sún) 5 năm sau đó. Ở phiên bản gốc, Bí kíp luyện rồng 2 có sự góp giọng lồng tiếng của các diễn viên quen thuộc từ̀ phần trước: Jay Baruchel, Gerard Butler, America Ferrera, Craig Ferguson, Christopher Mintz-Plasse, Jonah Hill, Kristen Wiig và TJ Miller. Khán giả Việt Nam còn được thưởng thức phiên bản lồng tiếng của phim cùng ngày chiếu với thế giới, 13/6.

3.

Sau loạt phim Cars đình đám và Planes ra mắt năm ngoái, ngay trong tháng 7, khán giả hâm mộ điện ảnh và đặc biệt là những khán giả nhí sẽ có cơ hội được trở lại với thế giới máy bay đầy màu sắc cùng anh chàng phi cơ huyền thoại Dusty, người hùng của giải đua máy bay vòng quanh thế giới trong phần hai của bộ phim Planes (Thế giới máy bay) có tên Planes: Fire & Rescue. Phim sẽ đến với khán giả nhí từ ngày 18/07.

Phần này kể về cuộc hành trình mới đầy ý nghĩa của Dusty cùng với một nhóm máy bay cứu hỏa tinh nhuệ được cử đi làm nhiệm vụ tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia mang tên Piston Peak. Khi người hùng tốc độ Dusty phát hiện ra mình có nguy cơ phải giã từ đường đua vĩnh viễn vì hư hỏng động cơ, anh chán nản đi chu du và tình cờ gia nhập vào biệt đội cứu hỏa trên không.

Đồng hành cùng những cựu máy bay cứu hỏa cừ khôi, Dusty tham gia vào cuộc giải cứu cho anh chàng trực thăng cứu hỏa Blade Ranger cùng những đồng đội quả cảm như cô nàng siêu scooper mạnh mẽ Dipper, trực thăng hạng nặng Windlifter, cựu binh vận chuyển Cabbie và nhóm cứu hỏa dũng mãnh mang tên Smokejumpers khỏi “giặc lửa”. Cùng nhau họ đã giải cứu một đám cháy khổng lồ, bảo vệ khu rừng già lịch sử.

4.

Mùa phim hè sẽ khép lại bằng The Boxtrolls, dự án hoạt hình rất thú vị được dựng bằng phong cách stop-motion ra mắt ngày 12/9. Phim được thực hiện bởi ê-kíp từng mang đến những bộ phim đáng nhớ cùng thể loại như The Nightmare Before Christmas, Coraline, Paranorman… nên có một phong cách không thtrộn lẫn.


The Boxtrolls kể về một cậu bé mồ côi tình cờ được một bộ tộc Troll (những con quỷ lùn sống dưới những hang động ngầm dưới lòng đất, mặc những bộ quần áo làm bằng hộp giấy và chuyên thu gom rác) nhặt về và nuôi dưỡng. Sống với những vú em vui tính và thân thiện nhưng quậy phá này, cậu bé lớn lên và mang những đặc điểm tính cách của họ.

Nhưng số phận đưa đẩy, một dịp tình cờ khiến cậu trở lại xã hội loài người trên mặt đất và gặp đủ chuyện rắc rối khi cố gắng tái hòa nhập vào môi trường mới. Đúng lúc này thì “gia đình” quỷ lùn của cậu lại đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt bởi chính đồng bào của cậu. Bộ phim vừa là một tác phẩm giàu tính giải trí cho trẻ em nhưng các khán giả trưởng thành cũng tìm thấy ở nó những ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình, sự trung thực và lòng quả cảm.

4 phim, 4 phong cách khác nhau chắc chắn sẽ làm thỏa mãn những khán giả yêu mến phim hoạt hình trong mùa hè ngập bom tấn và các siêu anh hùng này.

Linh Anh