"Riddick" (Thống lĩnh bóng tối), bộ phim hành động giả tưởng có sự tham gia của ngôi sao loạt phim "Fast and Furious" ăn khách nhất các rạp chiếu cuối tuần qua.


{keywords}
"Riddick" (tựa Việt: Thống lĩnh bóng tối) công chiếu tại VN hôm 6/9, cùng ngày với Bắc Mỹ.

"Riddick" đánh dấu sự trở lại của Vin Diesel trong vai Riddick kể từ tập phim công chiếu năm 2004. Những năm qua, Vin Diesel đã kịp ghi dấu ấn qua 6 tập phim "Fast and Furious". Dù rất bận rộn với việc tham gia phần 6 và 7 loạt phim "Fast and Furious" nhưng Vin Diesel tiếp tục trở lại với vai Riddick trong phần 3 của loạt phim về nhân vật do anh thủ vai chính. 

"Riddick" có chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 38 triệu USD, thuộc hàng kinh phí thấp và chỉ có ngôi sao duy nhất là Vin Diesel. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày công chiếu cuối tuần qua bộ phim này đã thu về 18.7 triệu USD và trở thành phim ăn khách nhất. Tuy nhiên, doanh thu của phần này ít hơn nhiều so với "The Chronicles of Riddick" ra mắt năm 2004 với 24.3 triệu USD.

{keywords}
Vin Diesel tham gia phần đầu "Riddick" khi còn là một diễn viên vô danh.

"Riddick" nối tiếp hành trình dang dở ở hai phần trước là Pitch BlackThe Chronicles of Riddick. Dưới sự chỉ đạo của biên kịch/đạo diễn David Twohy (A Perfect Getaway, The Fugitive), Vin Diesel một lần nữa hóa thân vào nhân vật phản anh hùng Riddick, một tên tội phạm vượt ngục nguy hiểm bị truy nã gắt gao trong toàn cõi thiên hà.

Ngoài 18.7 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ, "Riddick" còn mang về thêm 7.4 triệu USD từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, trong đó có Việt Nam.

Ở cuối phần trước, Riddick đã trở thành Thống Soái của quân đoàn tinh nhuệ Necromonger. Mặc dù có cả thế giới trong lòng bàn tay – với vô số phụ nữ và quyền lực bất tận – nhưng anh luôn thấy lạc lõng và buồn chán ở thế giới xa lạ này. Cho đến một hôm, gã chỉ huy hai mặt Vaako (Karl Urban) tự nhận hắn biết được vị trí của Furya, hành tinh quê hương của Riddick. Nỗi khao khát được trở lại quê nhà đã lấn át mối hoài nghi đối với Vaako. Chọn lấy một vài người lính tin cẩn nhất, Riddick lên tàu và rời khỏi tổ ấm của mình.

Ngay khi con tàu vừa đáp xuống một hành tinh nóng rát và không có sự sống, Riddick bị hạ độc thủ và bỏ mặc cho đến chết. Lâm vào thế bị động, người hùng nhận ra những năm tháng làm Thống Soái đã bào mòn sự nhạy bén và các giác quan của anh. Riddick nhanh chóng mài giũa lại bản năng sinh tồn vốn đã có sẵn trong máu hòng chống lại những loài quái vật săn mồi nguy hiểm hơn bất cứ con người nào anh từng đụng độ. Và để thoát khỏi hành tinh hoang vu này, Riddick chỉ có một lựa chọn duy nhất: kích hoạt cột phát tín hiệu khẩn cấp và dùng mạng sống của anh để dụ dỗ những tay săn tiền thưởng khét tiếng nhất trong thiên hà. 

{keywords}

Đáng chú ý trong tuần qua là bộ phim hài Tây Ban Nha "Instructions Not Included" (ảnh) bất ngờ leo lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phim ăn khách với 8,1 triệu USD. Quán quân của tuần trước, "One Direction: This Is Us", bộ phim ca nhạc về nhóm nhạc ăn khách 1D bị đẩy xuống vị trí thứ 6 với 4.1 triệu USD. Trong khi đó,  "Lee Daniels' The Butler", phim về người quản gia từng phục vụ 8 đời Tổng thống Mỹ trong nhà trắng ở tuần thứ 4 công chiếu vẫn vững vàng ở ngôi á quân với 8.9 triệu USD doanh thu.

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. "Riddick," - 18.7 triệu USD
2. "Lee Daniels' The Butler," 8.9 triệu USD
3. "Instructions Not Included," 8.1 triệu USD
4. "We're the Millers," 7.9 triệu USD
5. "Planes," 4.3 triệu USD
6. "One Direction: This Is Us," 4.1 triệu USD
7. "Elysium," 3.1 triệu USD
8. "Blue Jasmine," 2.7 triệu USD
9. "Percy Jackson: Sea of Monsters," 2.5 triệu USD
10. "The World's End," 2.3 triệu USD

Linh Anh