- Hàng loạt bộ phim mới với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng Hollywood như: Brad Pitt, Jennifer Garner, Hugh Jackman, Olivia Wilde, Megan Fox, Keira Knightley, George Clooney, Ryan Gosling... sẽ tham dự LHP Toronto năm nay.

 
Brad Pitt (trái) trong "Moneyball".

Toronto là một trong những LHP uy tín nhất thế giới có tính dự đoán Oscar năm sau. Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử 36 năm của LHP Toronto, một bộ phim tài liệu được chọn chiếu mở màn. Đó là "From the Sky Down", bộ phim tài liệu ca nhạc về ban nhạc rock huyền thoại đến từ Ireland, U2. LHP Toronto 2011 khai mạc vào ngày 8/9 và kéo dài trong 11 ngày.

Đây là bộ phim tài liệu mới nhất của Davis Guggenheim, đạo diễn của bộ phim nổi tiếng "An Inconvenient Truth" từng giành giải Oscar. Trước đó, năm 2008 Guggenheim ra mắt bộ phim tài liệu ca nhạc It Might Get Loud với sự góp mặt của cây guitar The Edge của U2. Ngoài From the Sky Down, LHP Toronto năm nay còn có thêm 1 bộ phim tài liệu ca nhạc khác ra mắt là "Pearl Jam Twenty" của đạo diễn Cameron Crowe (phim "Almost Famous").

Đặc biệt, bộ phim "W.E." do ca sĩ Madonna đạo diễn cũng sẽ được giới thiệu tại LHP Toronto. Cùng với đó là sự tham gia của hàng loạt bộ phim với sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao đình đám của Hollywood như: Brad Pitt ("Moneyball"); Jennifer Garner, Hugh Jackman, Olivia Wilde ("Butter"); Kristen Wiig, Megan Fox ("Friends with Kids"); Keira Knightley, Viggo Mortensen ("A Dangerous Method"), Jane Fonda ("Peace, Love & Misunderstanding"), Michelle Williams, Seth Rogen ("Take This Waltz"), Ralph Fiennes ("Coriolanus"), Freida Pinto ("Trishna")...


Freida Pinto, ngôi sao của "Triệu phú ổ chuột" tái xuất màn ảnh với "Trishna".

Hai ngôi sao có hai phim cùng ra mắt tại LHP lần này là George Clooney (The Ides of March, The Descendants) và Rachel Weisz (The Deep Blue Sea, 360).

 

Hoàng Vy - (Theo AP, Tiff)