Những người làm cha dù hết lòng yêu thương con nhưng bao giờ họ cũng tiết kiệm những lời ngọt ngào, hiếm khi thổ lộ lòng mình với con cái. Cha luôn là chỗ dựa vững chãi, là người sẵn sàng dạy cho con những bài học đầu đời, âm thầm ủng hộ dù con thành công hay thất bại trong cuộc sống. Hạnh phúc và tương lai xán lạn của con cái chính là niềm vui của người làm cha.

{keywords}
 

Đoạn phim mở đầu bằng hình ảnh người cha ân cần dạy con gái cách chạy xe gắn máy. Dù đã có thể lái xe chắc tay, chạy vòng quanh quán hủ tiếu của gia đình nhưng cô con gái vẫn được cha nhắc nhở kỹ càng: “Nhớ trả hết số rồi mới đề nha con".

Dù cha không nói lời dịu dàng như mẹ, nhưng hơn ai hết, cha chính là người thấu hiểu mong muốn của con gái có một chiếc xe tay ga hiện đại nhưng không dám đòi hỏi.

Đứng trước lựa chọn giữa việc thay thế chiếc xe đã cũ kỹ của bản thân và sắm cho con gái xe tay ga mới, cha chẳng cần nói lời nào đã dành tặng cho “công chúa" nhà mình một chiếc Honda Vision hiện đại và bền bỉ. Khi cậu con rể tương lai đến thăm hỏi gia đình, người cha không khỏi lo lắng, hết hỏi nghề nghiệp, công việc đến chuyện xe cộ cũng chỉ vì muốn tìm hiểu về người đàn ông mà con gái mình sẽ lựa chọn làm bạn đời và điểm tựa trong cuộc sống hôn nhân phía trước.  

{keywords}
 

Bên cạnh việc khắc hoạ tình cảm cha con đầy cảm động, đoạn phim ngắn còn đề cao những nghĩa cử cao đẹp và sự hy sinh thầm lặng của những tình nguyện viên trong giai đoạn “kháng chiến” chống dịch Covid-19. Họ và gia đình sẵn sàng chấp nhận hy sinh những lợi ích cá nhân để góp sức vì cộng đồng, vì lợi ích chung của xã hội. Mạch phim được đẩy lên cao trào khi người con gái trở dạ giữa đêm mà người chồng không có ở cạnh bên, nhưng thật may mắn vì người cha đã xuất hiện kịp lúc để giúp đỡ cô con gái trong giờ phút khó khăn nguy hiểm ấy. Vì chồng đi làm tình nguyện viên chống dịch, một lần nữa cô con gái lại được “người hùng thầm lặng" chăm sóc, chở che.

Cuối đoạn phim, người xem không khỏi xúc động khi vợ chồng cô con gái mua tặng cha một chiếc xe Honda Future bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, món quà như một lời tri ân đối với tình yêu thương và sự hy sinh vô bờ của cha. Sự thiêng liêng của tình cha con được thể hiện qua những thước phim đầy xúc động và ý nghĩa đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người xem.

Đoạn phim ngắn khiến người xem xúc động bởi bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp hình ảnh của bản thân mình trong câu chuyện. Khi con cái lớn khôn và có gia đình riêng, cha không thể luôn đồng hành cạnh bên, nhưng cha vẫn mãi ở đó, dõi theo từng bước con đi trên đường đời. 

{keywords}
 

Được biết, đây là đoạn phim nằm trong chiến dịch truyền thông của Honda Việt Nam với mong muốn truyền tải đến với cộng đồng những giá trị gia đình tốt đẹp nhất, đặc biệt là tình cảm và sự hy sinh thầm lặng của người cha. Sự thành công của mỗi người trong chúng ta được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương lớn lao của cha mẹ, gia đình. Là những người trẻ, chúng ta phải luôn tỏ lòng yêu thương, kính trọng đến cha mẹ, đến người sinh thành, nuôi mình khôn lớn. Hãy cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc khi mỗi ngày thức giấc, bạn vẫn nhận ra cha mẹ còn ở bên ta.

“Honda luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề xã hội và đời sống của mỗi người dân Việt Nam. Thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng,  Honda mong muốn chia sẻ những nguồn năng lượng tích cực và đóng góp một phần sức mạnh của mình trong việc kiến tạo một xã hội Việt Nam phát triển cả về kinh tế, văn hóa, xã hội. Honda - luôn vì bạn!”, đại diện Honda Việt Nam chia sẻ.       

Lệ Thanh