Tối 13/2, đơn vị phát hành phim Trà cho biết phim sẽ rời rạp vì “một vài lý do bất đắc dĩ”. Tác phẩm chỉ thu về 1,3 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu (theo Box Office Vietnam). 

batch ddbase64 1707109216395285438603.jpg
Phim 'Trà' rút lui và hiện chưa thông báo lịch phát hành mới. 

Trà do Lê Hoàng đạo diễn, với ba diễn viên chính Đoàn Trinh, Việt Hương và NSƯT Trương Minh Quốc Thái. Phim xoay quanh chuyện tình tay ba của các nhân vật, thuộc thể loại tâm lý - tình cảm, khai thác chủ đề ngoại tình. 

Dù được kỳ vọng ban đầu, phim không được đánh giá cao về mặt nội dung. Tác phẩm trở lại của Lê Hoàng bị chê “cũ kỹ”, “chất lượng chỉ đạt web-drama”… Diễn xuất của diễn viên Đoàn Trinh non nớt, đài từ gây khó chịu cho người xem.  

Trước đó, Sáng đèn – tác phẩm của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường - cũng thông báo rút khỏi rạp từ mùng 4 Tết. Ê-kíp quyết định dời lịch công chiếu sang ngày 22/3 và mong nhận được khán giả đón nhận. 

Điều này đồng nghĩa đường đua phim Việt chỉ còn 2 tác phẩm là Mai và Gặp lại chị bầu, thay vì 4 phim như kế hoạch ban đầu. 

batch ddrz2mvm3tf51 fm8i6t6v992 hq7f05bwou3.jpg
Phim 'Mai' của Trấn Thành liên tiếp phá kỷ lục phòng vé. 

Tính đến sáng 14/2, Mai tiếp tục giữ vững vị trí đầu phòng vé doanh thu 148,2 tỷ đồng. Tác phẩm nhận phản hồi tích cực của khán giả lẫn truyền thông nhờ nội dung phim ấn tượng, diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên, khả năng đạo diễn lên tay của Trấn Thành

Trong khi đó, Gặp lại chị bầu cũng vượt mốc 34,8 tỷ đồng. Thành tích của 2 phim trên phòng vé được nhận xét khá giống với 2 phim chiếu Tết năm 2023 là Nhà bà NữChị chị em em 2. Dù chênh lệch về doanh thu song 2 tác phẩm vẫn có được thành tích khả quan cho riêng mình, mở đầu cho điện ảnh Việt trong năm mới. 

Trailer phim 'Trà'