- “Cha và con và…”, bộ phim điện ảnh thứ 2 của Phan Đăng Di được chọn tranh giải chính thức tại LHP quốc tế Berlin danh giá vào tháng 2 tới.

{keywords}

5 năm sau khi gây tiếng vang với 'Bi! đừng sợ' đã tham dự hơn 50 LHP lớn nhỏ trên khắp thế giới, Phan Đăng Di tiếp tục gây chú ý khi bộ phim thứ 2 do anh đạo diễn trở thành phim Việt đầu tiên được tranh giải chính thức tại một trong 3 LHP danh giá nhất thế giới sau Venice và Cannes.

“Cha và con và…” do chính Phan Đăng Di viết kịch bản và đạo diễn. Diễn viên Đỗ Thị Hải Yến vừa là diễn viên chính, vừa là nhà đồng sản xuất của bộ phim này. Từ 5-15/2, Phan Đăng Di sẽ có mặt tại Berlin với tư cách dạo diễn của bộ phim tranh giải chính thức “Cha và con và…”. Đây cũng là lần đầu tiên phim được công chiếu toàn thế giới.

Phim lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 1990. Phan Đăng Di đã phát triển thành kịch bản phim dựa trên một mẩu tin trên báo nhiều năm trước về một nhóm thanh niên làm giấy tờ giả để thắt ống dẫn tinh lĩnh thưởng. Tuy nhiên “Cha và con và…” mất nhiều năm mới hoàn thành do Phan Đăng Di phải kêu gọi nhiều nguồn tài trợ từ khắp nơi trên thế giới. 

Cùng với “Cha và con và…”, các phim của Jafar Panahi (Taxi), Werner Herzog (Queen of the Desert) và Bill Condon (Mr. Holmes)... cũng sẽ tranh giải tại LHP Berlin tới đây. Mr. Holmes có sự tham gia của các ngôi sao Ian McKellen and Laura Linney trong khi Queen of the Desert có sự góp mặt của Nicole Kidman, James Franco, Damian Lewis và Robert Pattinson. 

Linh Anh