Dù chỉ có chi phí sản xuất 50 triệu USD nhưng '22 Jump Street' đã nhanh chóng thu về 60 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua tại khu vực Bắc Mỹ.


Bộ phim hài mới nhất của bộ đôi Jonah Hill và Channing Tatum bất ngờ thắng lớn về doanh thu dịp cuối tuần qua. Trong khi đó, bộ phim hoạt hình bom tấn được ra mắt cùng ngày, "How to Train Your Dragon 2" (Bí kíp luyện rồng 2) dù có chi phí sản xuất lên tới 145 triệu USD nhưng chỉ thu được 50 triệu tiền vé tại khu vực Bắc Mỹ, đứng thứ 2 trong danh sách 10 phim ăn khách nhất. Hiếm tuần nào có hai phim mới rượt đuổi nhau sát nút về doanh thu như tuần này.

Như vậy là 2 tuần liên tiếp chứng kiến doanh thu phòng vé không như mong muốn của hai bom tấn. Tuần trước, bộ phim có kinh phí 178 triệu USD của Tom Cruise là Edge of Tomorrow (Cuộc chiến luân hồi) cũng đạt doanh thu lẹt đẹt ngoài phòng vé. Đây cũng là tuần thứ 2 các phim kinh phí thấp lên ngôi. Tuần trước là ‘Fault in Our Stars’ và tuần này là '22 Jump Street'.

{keywords}
22 Jump Street (Cớm đại học) ra mắt khán giả Việt Nam từ 20/6 tới.

22 Jump Street (Cớm đại học) là phần tiếp theo của 21 Jump Street ra mắt tháng 3/2012. 21 Jump Street có chi phí 42 triệu USD và thu về hơn 200 triệu USD trên toàn cầu. Sau lần cải trang làm học sinh ở phần một, bộ đôi cảnh sát Schmidt (Jonah Hill) và Jenko (Channing Tatum) lại tiếp tục trà trộn vào chốn học đường, nhưng lần này là với tư cách sinh viên tại một trường cao đẳng.

Trong 22 Jump Street bộ đôi sẽ phải đổi địa bàn hoạt động. Vì Nhà thờ số 21 Phố Jump đã bị người Hàn mua lại, nên họ phải chuyển sang Số 22 Phố Jump, vốn là một nhà thờ Việt Nam bỏ hoang. Nhận lệnh từ ông sếp chịu chơi Dickson (do Ice Cube thủ vai), Schmidt và Jenko phải tiếp tục cải trang, lần này họ sẽ tốt nghiệp và trở thành sinh viên, nhằm triệt phá đường dây buôn hàng trắng quy mô lớn đang ẩn nấp trong một trường cao đẳng.

Trong quá trình điều tra, Schmidt và Jenko nhận ra họ có quá nhiều bất đồng trong cách làm việc, và hoặc họ phải trở nên trưởng thành hơn trong mối quan hệ đồng nghiệp này, hoặc là vụ án sẽ không bao giờ có thể giải quyết được nếu cả hai không chịu phối hợp ăn ý. Phim dù không được giới phê bình đánh giá cao nhưng lại được người xem cho điểm A+ trên CinemaCore.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Bí kíp luyện rồng 2'

Đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu là bom tấn 'Maleficent' (Tiên hắc ám) của Disney. Cuối tuần qua bộ phim này thu thêm 19 triệu USD nữa từ phòng vé và hiện đã đạt 436.4 triệu USD trên toàn cầu. Đây hiện là phim có doanh thu cao thứ 2 của Angelina Jolie sau Mr and Mrs. Smith.

'Edge of Tomorrow' bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với 16.2 triệu USD sau 3 ngày và mới chỉ đạt 56.6 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ sau 10 ngày công chiếu. Hiện doanh thu toàn cầu của 'Edge of Tomorrow' là 237,6 triệu USD. Trong khi đó, quán quân của tuần trước là "The Fault in Our Stars" bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 15.7 triệu USD.

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. "22 Jump Street," 60 triệu USD

2. "How to Train Your Dragon 2," 50 triệu USD

3. "Maleficent," 19 triệu USD

4. "Edge of Tomorrow," 16.2 triệu USD

5. "The Fault in Our Stars," 15.7 triệu USD

6. "X-Men: Days of Future Past," 9.5 triệu USD

7. "Godzilla," 3.2 triệu USD

8. "A Million Ways to Die in the West," 3.1 triệu USD

9. "Neighbors," 2.5 triệu USD

10. "Chef," 2.3 triệu USD

Linh Anh