Như ICTnews đã đưa tin, hồi tháng 3/2015, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM, đã xử phạt hai trang phim online là xemphimso.com và phim14.net vì hai hành vi chiếu phim có nội dung không phù hợp với đạo đức và cung cấp mạng xã hội không phép.

Tổng số tiền phạt mà 2 trang này phải nộp là 30 triệu đồng. Cũng vào thời điểm bị phạt, 2 trang phim nói trên đã bị một hãng phim của Việt Nam khiếu nại vì vi phạm bản quyền, nhưng sau đó hai bên đã tự thỏa thuận được nên cơ quan thanh tra không xem xét xử phạt về hành vi vi phạm bản quyền tác phẩm điện ảnh.

Tuy nhiên, theo một lãnh đạo Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM, vào thời điểm bị phạt cả hai trang xemphimso.com và phim14.net dùng server và hosting ở Việt Nam. Ngay sau khi bị xử phạt, họ đã đối phó bằng cách chuyển đặt server ở nước ngoài và đổi tên người chịu trách nhiệm về nội dung. 

Cũng theo vị lãnh đạo nói trên, việc chuyển sang dùng tên miền quốc tế và đặt máy chủ ở nước ngoài nhằm đối phó với cơ quan quản lý trong nước, bởi hiện chưa thể xử lý được các trường hợp vi phạm khi cung cấp nội dung lên Internet nhưng đặt máy chủ ở nước ngoài. Mặt khác, hầu hết các trang phim online đều vi phạm bản quyền tác phẩm điện ảnh, nhưng để xử lý vấn đề này cần phải có khiếu nại của người sở hữu bản quyền.

Tuy nhiên, đến ngày 20/5/2015, sau khi vào lại hai trang chiếu phim ở trên, theo ghi nhận của ICTnews, hiện nay người dùng đã không thể truy cập vào trang phim online phim14.net được nữa. Trên trang phim14.net chỉ còn hiển thị bản thông báo khá dài trần tình lý do phải đóng cửa trang phim này, trong đó bên cạnh lý do phải thương thảo bản quyền, quản trị trang web này còn cho biết, phim14 hiện đang phải liên tục xử lý các cuộc tấn công DDOS từ hệ thống Botnet xấu của nước ngoài. Do chi phí quá ít nên ban quản trị không thể duy trì sân chơi này. Cụ thể, nội dung được đưa ra như sau: "Ngoài việc phải thương thảo bản quyền, xử lý khiếu nại bản quyền của các phim không đảm bảo bản quyền mà user up lên, thì phim14 phải xử lý các cuộc tấn công DDOS từ các hệ thống Bonet xấu của nước ngoài. Với chi phí tài trợ nhỏ nhoi của các bên đặt quảng cáo (Phim14 chưa hề thu 1 đồng phí nào với user) thì không thấm vào đâu so với chi phí cho việc duy trì sân chơi lành mạnh cho cộng đồng như vậy".

Riêng trang xemphimso.com, cho đến ngày 20/5/2015, trang này vẫn hoạt động như bình thường, thách thức các cơ quan quản lý.