Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, từ tối qua đến trưa nay (3/1), các đơn vị thi công tập trung đặt ống thép có chiều cao 14m sâu xuống lòng đất để bao quanh trụ bê tông cháu trai rơi vào

"Sau khi đặt xong ống thép, các đơn vị, dùng mũi khoan guồng xoắn để làm tơi đất, giảm áp lực ma sát vào thành ống bê tông. Tiếp tục dùng biện pháp này cho đến thời điểm thích hợp sẽ dùng cẩu đưa ống bê tông lên mặt đất để tiến hành các giai đoạn cứu hộ tiếp theo”, ông Bửu cho biết. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu trả lời báo chí vào trưa 3/1. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau khi đưa ống trụ bê tông lên mặt đất, lực lượng công binh của Quân khu 9 sẽ thực hiện nội soi thăm dò để xác định chính xác vị trí của bé trai.

“Sau đó, lực lượng công binh sẽ dùng các thiết bị chuyên dụng để cưa cắt ống trụ bê tông, thực hiện công tác cứu hộ bé trai”, ông Đoàn Tấn Bửu nói thêm. 

Về tình trạng sức khỏe của bé trai, ông Bửu vẫn đưa ra tiên lượng xấu. Theo ông Bửu, vụ tai nạn đã bước qua ngày thứ tư, nạn nhân rơi trong lòng ống hẹp có thể bị đa chấn thương cũng như không đảm bảo không khí để thở. 

Trả lời câu hỏi có phải ngay từ đầu Đồng Tháp lúng túng trong việc giải cứu cháu bé, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết: “Đây là vụ tai nạn rất hy hữu, hiếm gặp. Lúc đầu, lực lượng cứu hộ tập trung việc cứu sống bé trai, nhưng gặp nhiều khó khăn. Mặc dù lúc triển khai có lúng túng, bất ngờ nhưng đơn vị thi công tại chỗ đã tìm mọi cách tiếp cận bé trai; triển khai các biện pháp cứu hộ”. 

Lực lượng chức năng dùng máy lấy đất từ lồng ống thép ra ngoài, để chuẩn bị kéo trụ bê tông lên mặt đất. 
Công tác cứu hộ bé trai vẫn đang diễn ra khẩn trương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, gia đình của bé trai thuộc diện khó khăn. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến gia đình thăm hỏi, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tiền trong lúc lực lượng chức năng đang giải cứu cháu bé.

“Gia đình cháu bé có khó khăn, có đau buồn, nhưng được sự động viên, chia sẻ của tỉnh, địa phương nên đã bình tĩnh, phối hợp tốt để lo việc cứu hộ bé trai”, ông Bửu nói. 

Ông Bửu cho biết thêm, dự kiến chiều nay lực lượng cứu hộ sẽ hoàn thành đưa ống trụ bê tông lên mặt đất.

Trước đó, trưa 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Khi qua công trình đang thi công, bé Nam không may rơi xuống ống trụ bê tông đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.