Chiều 18/2, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Phó Chủ tịch TP.HCM Võ Văn Hoan

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, cho biết đến nay, TP.HCM cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch Covid-19.

Trong đợt dịch mới vừa qua, TP.HCM phát hiện 36 ca bệnh, trong đó có 35 ca lây nhiễm trong cộng đồng từ ổ dịch khu bốc xếp của nhân viên trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Tính chung đến nay, TP có 210 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 68 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 142 trường hợp nhập cảnh. TP đã điều trị khỏi 165 ca, còn 45 trường hợp đang điều trị.

TP đã tổ thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa tập trung phát triển kinh tế, phòng, chống dịch vừa chăm lo tốt các hoạt động Tết Tân Sửu, bảo đảm tết an lành, đầm ấm và nghĩa tình.

Theo đó, tổng kinh phí chăm lo Tết Tân Sửu năm nay là 1.025 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 18 tỷ, TP.HCM là 768 tỷ đồng và nguồn xã hội hóa 239 tỷ đồng.

TP đã tổ chức 19 đoàn đi thăm các lão thành cách mạng, 39 đoàn thăm người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng chính sách... Ngoài ra, ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều công nhân, sinh viên ở lại ăn tết, TP đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết, để không ai bị bỏ quên.

Với truyền thống nghĩa tình “thành phố vì cả nước, cùng cả nước”, TP cũng đã tổ chức 13 đoàn đi thăm chúc tết các đồng bào tại 35 tỉnh, thành và các đồn biên phòng, quân đội… làm nhiệm vụ ngăn ngừa phòng, chống dịch Covid-19 tại các vùng biên giới.

Tuy nhiên, ông Hoan cho hay trong dịp tết vừa qua, TP vẫn còn tình trạng mua bán, lấn chiếm vỉa hè, tình trạng đốt pháo trái phép, pháo tự chế, cờ bạc nhỏ lẻ; một số ít người dân, cơ sở kinh doanh ăn uống chưa chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nhật ký mùng 6 Tết: Hà Nội yêu cầu hàng ăn giãn cách, TP.HCM cách ly người về từ 11 tỉnh có dịch

Nhật ký mùng 6 Tết: Hà Nội yêu cầu hàng ăn giãn cách, TP.HCM cách ly người về từ 11 tỉnh có dịch

Hôm nay (17/2), người lao động cả nước vào ngày làm việc đầu tiên sau chuỗi ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Nhiều địa phương dệt dày thêm tấm lưới phòng chống dịch Covid-19.

Hồ Văn