Trưa nay, đại tá Nguyễn Viết Lợi, GĐ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã nhận được báo cáo về việc Phó Công an xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) chĩa súng vào dân khi đi làm nhiệm vụ.

Theo đại tá Nguyễn Viết Lợi, sau khi ngăn cản đoàn công tác xã Tiên Lãnh thì con trai ông Trần Vàng (trú thôn 3, xã Tiên Lãnh) còn có hành động chạy vào nhà lấy xẻng ra định hành hung.

Lúc này, Phó Công an xã Tiên Lãnh Phạm Hồng Tiền, mới rút súng hơi cay ra để dọa phòng vệ và yêu cầu đứng im.

{keywords}
Phó Công an xã Tiên Lãnh Phạm Hồng Tiền chĩa súng vào dân

“Việc làm của cán bộ Công an xã này là cần thiết và đúng. Vì trách nhiệm của Công an xã là đi bảo vệ đoàn công tác của xã Tiên Lãnh, khi bị các đối tượng cản trở thì lực lượng công an phải ngăn cản hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng.

Ngoài ra, đối tượng con ông Vàng đã nhảy vào xé rách áo và làm đứt 2 nút áo của ông Phó Công an xã”- đại tá Lợi thông tin.

GĐ Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, khẩu súng mà Phó Công an xã rút ra không phải là súng quân dụng, đây là công cụ hỗ trợ, súng bắn hơi cay.

Cũng theo đại tá Lợi, Công an huyện Tiên Phước đang lập hồ sơ tiến hành xử lý con trai ông Vàng về hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 14/10, mạng xã hội lan truyền clip cho thấy sự giằng co rất căng thẳng giữa đoàn công tác của UBND xã Tiên Lãnh và người dân thôn 3.

Trong clip, người đàn ông mặc sắc phục công an khi giằng co đã cầm súng chĩa vào người dân.

Ông Bùi Sang, Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cho biết, ngày 14/10, ông Phạm Tiến Dũng - Phó chủ tịch xã Tiên Lãnh, cùng Phó công an xã dẫn đoàn lực lượng chức năng của xã, đến nhà ông Trần Vàng để giải thích và lấy lại phần đất mà hộ ông Vàng lấn chiếm.

Ông Sang cho hay, tất cả vụ việc đã được đoàn công tác quay clip lại, hiện UBND xã Tiên Lãnh đã làm báo cáo bằng văn bản gửi lên UBND huyện Tiên Phước.

Phó công an xã ở Quảng Nam rút súng chĩa vào dân khi làm nhiệm vụ

Phó công an xã ở Quảng Nam rút súng chĩa vào dân khi làm nhiệm vụ

 Đi làm nhiệm vụ nhưng bị người dân cản trở, Phó công an xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) rút súng chĩa vào người dân đe dọa.    

Lê Bằng