Trưa 21/11, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông xác nhận, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông đã gửi đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Theo vị lãnh đạo này, sau khi tiếp nhận đơn, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu để giải quyết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của bà Hương.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương tại lễ bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội. Ảnh: CTV

“Quan điểm của tỉnh là đồng ý cho bà Hương nghỉ hưu trước tuổi. Tuy nhiên, theo quy định, Sở Nội vụ sẽ tiến hành làm việc với cá nhân bà Hương, đồng thời phối hợp với đơn vị bảo hiểm tổ chức đánh giá, xem xét hình thức nghỉ hưu để có lợi cho người lao động”, vị lãnh đạo Sở nói.

Như đã đưa tin, sáng 17/10, UBND tỉnh Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc Sở Y tế.

Ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm, bà Hương đã trình bày nguyện vọng thôi việc. Bà Hương cho biết, có 2 lý do bà xin thôi việc. Theo đó, giai đoạn này sức khỏe của bà yếu, suy giảm nhiều so với trước.

Đồng thời, được bổ nhiệm ở lĩnh vực mới buộc bà phải có thời gian nghiên cứu để nắm bắt công việc. Do đó, bà Hương lo lắng không hoàn thành được nhiệm vụ nên đã trình bày nguyện vọng xin thôi việc.

Trước năm 2020, bà Hương từng là Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông. Cuối năm 2020, bà Hương hết nhiệm kỳ và các cơ quan chức năng đang làm quy trình bổ nhiệm lại giám đốc, đã thực hiện được 2/3 bước theo quy định.

Ngày 3/12/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định xem xét thi hành kỷ luật bà Hương nên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định dừng việc tái bổ nhiệm bà Hương.

Sau đó, bà Hương được chuyển về làm nhân viên phòng nghiệp vụ y dược thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Ngày 15/4/2022, UBKT Trung ương kết luận, các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức xử lý kỷ luật và đã được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bà Hương không được bổ nhiệm lại làm Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Sau đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam không chấp thuận phương án của tỉnh Đắk Nông điều chuyển bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nhân viên phòng nghiệp vụ y tế - dược về để bầu chức vụ Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông. Lý do bà Hương không còn đủ nhiệm kỳ để công tác.

Chí Kiên