Việc đứng đầu top 10 ca khúc có lượt nghe cao nhất (12.09%), “Phố không mùa” (sáng tác: Dương Trường Giang; biểu diễn: Bùi Anh Tuấn & Dương Trường Giang) chắc chắc sẽ là 1 trong 12 ca khúc đầu tiên chính thức có mặt trong liveshow BHYT tháng 4.

Bùi Anh Tuấn sẽ không còn lỗi hẹn


Trong tháng 3/2013, “Phố không mùa” là ca khúc có tổng bình chọn cao thứ 7 trong số 12 ca khúc được bình chọn vào liveshow tháng 3/2013. Tuy nhiên, do không tham gia tổng duyệt trước liveshow nên BTC chương trình BHYT đã quyết định dừng phần biểu diễn ca khúc “Phố không mùa” nhằm đảm bảo chất lượng và sự nghiêm túc của chương trình.

Mặc dù sự việc này đã khiến Bùi Anh Tuấn nhận khá nhiều sự chỉ trích từ truyền thông, nhưng không để khán giả phải thất vọng, ngay sau liveshow tháng 3, Bùi Anh Tuấn đã đề cử lại ca khúc này trên Bảng Bài hát đề cử cho liveshow 4.

Chỉ sau 4 ngày có mặt trên Bảng đề cử cho liveshow 4, ca khúc này đã nhận được rất nhiều bình chọn của đông đảo khán giả và nhanh chóng vượt lên ca khúc “Anh” do ca sĩ Hương Tràm thể hiện để chiếm vị trí thứ nhất. Cho đến lúc đóng bình chọn bằng lượt nghe, “Phố không mùa” luôn duy trì vị trí này để chắc chắn có được suất diễn trong liveshow tháng 4 mà không phụ thuộc vào kết quả từ HĐTC.

Mới đây, trả lời phỏng vấn trên các trang báo mạng, Bùi Anh Tuấn có nói: “Tôi vô cùng áp lực khi phải đối diện với những bài báo, những lời chỉ trích của độc giả trước những hành động của mình ở BHYT vừa rồi” và “Tôi bỗng trở thành một “cậu bé” với bản chất “lươn lẹo”, “lọc lừa”… mà tôi lại không phải con người như vậy”. Lời chia sẻ này cho thấy, chắc chắn Bùi Anh Tuấn sẽ nỗ lực cho sự xuất hiện của mình trên sân khấu BHYT sau lần lỗi hẹn có phần tai tiếng này để lấy lại hình ảnh “sạch” trước đó.

Choáng ngợp giữa không gian cảm xúc

“Phố không mùa” là sự kết hợp đầu tiên giữa ca sĩ Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ trẻ Dương Trường Giang trong MV được dàn dựng khá đẹp mắt với hình ảnh những ngôi nhà cổ kính, những con đường vắng Hà Nội ẩn hiện trong đêm đông cùng hòa quyện trong tiếng dương cầm.


Đây được xem là một trải nghiệm mới của Bùi Anh Tuấn trong năm nay khi anh quyết định thể hiện một ca khúc tương đối khó nghe, khác hẳn với những bản pop ballad ngọt ngào mà Tuấn từng thể hiện trước đây. "Phố không mùa" cũng là một sự kết hợp khá trái chiều giữa một chàng trai khá phong trần Dương Trường Giang và "hoàng tử" Bùi Anh Tuấn.

Khi nghe ca khúc, cũng dễ dàng nhận ra sự khác biệt khi Dương Trường Giang chuyên thể hiện những nốt trầm, còn Bùi Anh Tuấn thì ở những khoảng rộng. “Tôi bị choáng ngợp bởi không gian cảm xúc mà bài hát tạo ra, bâng khuâng giữa mùa và phố, một cảm xúc đáng giá bạc vàng khi tôi đã quá lâu làm bạn với cái nắng nóng Sài Gòn. Những cảm xúc ấy tưởng chừng đã quên đi nhưng rồi bất ngờ, tất cả vẹn nguyên trở lại trong Phố không mùa. Tôi đã khóc, là như thế đấy” - Bùi Anh Tuấn chia sẻ về cảm xúc của mình khi quay MV “Phố không mùa”.

Có lẽ chính nguồn cảm xúc và cách chuyển tải cảm xúc đến với công chúng một cách xuất sắc qua MV này nên ca khúc “Phố không mùa” đã nhanh chóng trở thành hit, đặc biệt dành được nhiều tình cảm từ khán giả trẻ. Điều này có thể thấy được ở sự thất vọng của nhiều khán giả trẻ có mặt tại liveshow BHYT tháng 3/2013 khi biết tin ca khúc này không xuất hiện trong chương trình.

Chính bởi vậy, sự trở lại của “Phố không mùa” trong liveshow tháng 4 này sẽ thỏa mãn nhiều khán giả của Bài hát yêu thích. 11 ca khúc còn lại vào biểu diễn trong liveshow cũng sẽ được xác định vào ngày 23/3 sau khi có kết quả bình chọn từ Hội đồng tuyển chọn.

Anh Vũ