Tối 25/3, nhiều khu vực ở trung tâm thủ đô được tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30. Đây là sự kiện quốc tế tổ chức vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm nhằm tiết kiệm điện để bảo vệ môi trường. 

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế và bảo tồn thiên nhiên, với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" là thông điệp của Giờ Trái đất 2023 tại Việt Nam vừa là thông điệp của chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong khoảng 1 tiếng tối 25/3, hàng trăm người dân thủ đô dạo chơi trong khung cảnh tối đen tại các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Các thiết bị điện không cần thiết được tắt để tiết kiệm điện.

Nhiều cửa hàng trên phố Tràng Tiền tắt điện biển quảng cáo, quạt, đèn trang trí...

Nhiều người ghi lại khoảnh khắc cả năm chỉ có một lần. Chị Hoàng Long Vân (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Theo tôi, đây là hành động rất ý nghĩa và thiết thực. Không chỉ hôm nay mà hàng ngày, mọi người nên sử dụng điện một cách hợp lý".

Cùng bạn gái xuống phố để hưởng ứng Giờ Trái đất, Tiến Anh (20 tuổi) cho biết, cậu vẫn thấy thoải mái trong điều kiện ánh sáng thế này "Theo em đây là một việc tốt nhưng tiết kiệm điện chỉ 1 tiếng thôi là chưa đủ. Mọi người nên tắt hết những thiết bị điện không cần thiết và chung tay bảo vệ Trái đất", Tiến Anh nói. 

Không khí vui chơi vẫn diễn ra khắp phố đi bộ bên hồ Gươm. Nhiều nhóm bạn trẻ, gia đình sử dụng đồ chơi phát sáng để đi lại.

Tháp Rùa hồ Gươm tắt đèn 60 phút trong thời gian Giờ Trái đất. 

Nhiều cửa hàng tại phố đi bộ hồ Gươm sử dụng nến thắp sáng thay vì đèn tích điện.

Sau 1 giờ tắt đèn, các ngôi nhà hai bên tuyến phố trung tâm thủ đô lại bật đèn sáng dần.

Năm 2023-năm thứ 15 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và Bộ Công Thương đồng chủ trì.

Chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất 2023 là "Tiết kiệm điện-Thành thói quen" được tổ chức với các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Tại Việt Nam, tuy sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch không nhiều (trung bình khoảng 400.000 kWh/năm) nhưng ý nghĩa Giờ Trái đất còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.