Dọc con đường Võ Văn Kiệt (quận 1), đoạn từ cầu Calmette đến gần hầm Thủ Thiêm, không khó để bắt gặp rặng cây kèn hồng với những chùm hoa rực rỡ tạo nên khung cảnh thơ mộng giữa Sài Gòn náo nhiệt.

Đôi tay nâng niu, ngắm nhìn những chùm hoa kèn hồng đang khoe sắc, bạn Nguyễn Thị Yến Ngọc (quận 5) háo hức nói: “Mỗi mùa hoa kèn hồng nở mình lại đến con đường này để ngắm nhìn cũng như chụp những bức ảnh cùng bạn bè. Cảm thây như đang ở xứ sở Nhật Bản ngắm hoa anh đào, tâm trạng mình cũng vui tươi và tràn sức sống hơn”.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, một hộ dân sinh sống trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1) cho biết, từ lúc những hàng cây kèn hồng được đưa đến đây trồng thử nghiệm cho đến nay là từng ấy năm cứ đến độ thời gian này ông lại dành thời gian 'sống chậm' lại ngắm nhìn những chùm bông kèn hồng nở hoa rực rỡ đang khoe sắc.

“Mùa hoa kèn hồng nở đẹp nhất vào giữa tháng 3 nhưng chỉ nở rộ khoảng 1 tuần rồi sau đó nhanh chóng rơi rụng nên tranh thủ thời gian này mà đã có rất nhiều người ghé đến đây, đặc biệt là các bạn trẻ, cứ chiều đến là thấy các bạn đi dạo và chụp hình, rất đông vui náo nhiệt”, ông Thắng nói.

{keywords}
Hoa kèn hồng nổi bần bật trong lòng thành phố giúp cải thiện không khí, mang lại không gian trong lành, đầy thơ mộng.
{keywords}
Vẻ đẹp của hoa kèn hồng khiến ai đi qua cũng phải ngắm nhìn
{keywords}
Những bông hoa nhỏ gắn lại thành từng chùm tự tin khoe sắc giữa cái nắng chói chang của thành phố

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, còn có tên gọi khác là hồng chuông hay hồng loa kèn, hoa hồng phấn, được trồng thử nghiệm tại TP.HCM vào năm 2009. Cứ vào độ giữa tháng ba, loài hoa này bắt đầu trổ nụ và rộ lên sắc hồng phấn và kéo dài cho đến tháng 6. Hoa có hình chuông, mọc thành từng chùm 7-10 bông.

Khi mùa hoa kèn hồng vào mùa, các cuống lá trên sẽ rụng hết và nhường chỗ cho những chùm hoa đua nhau khoe sắc. Tuy rực rỡ là thế, kèn hồng chỉ nở rộ được 3-4 ngày rồi lại nhanh chóng rơi rụng.

Kèn hồng là loài cây ưa sáng, thân gỗ, tán cho bóng mát, sống trên đất khô, thoát nước tốt. Không chỉ giúp giảm bớt nhiệt độ trong ngày nắng gắt, những tán cây kèn hồng khi nở rộ còn khiến cho những tuyến đường thành phố khoác thêm vẻ lãng mạn, thơ mộng.

Ngoài đường Võ Văn Kiệt, những tuyến phố có nhiều hoa kèn hồng tại TP.HCM kể đến là đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Võ Thị Sáu (quận 3), Hàm Nghi (quận 1),…

{keywords}
Người dân TP.HCM thích thú ngắm hoa kèn hồng đẹp say lòng

 

{keywords}

Cây kèn hồng rất được người dân yêu thích với vẻ đẹp tươi sáng, mong manh không kém phần rực rỡ

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Kèn hồng nở rộ trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hoàng Trang

Gương 'thần' khổng lồ giữa đồng cải vàng Đà Lạt, du khách xếp hàng dài check-in

Gương 'thần' khổng lồ giữa đồng cải vàng Đà Lạt, du khách xếp hàng dài check-in

Chiếc gương hình chữ nhật rộng 40m2, khoét tròn ở giữa, nằm trên một cánh đồng hoa cải mộng mơ tại đèo Mimosa Đà Lạt đang thu hút vài trăm du khách mỗi ngày và tạo "cơn sốt" trên mạng xã hội.