- 1 ngày sau cái chết của lãnh đạo tòa nhà Thùy Dương Plaza, Công an thành phố Hải Phòng cho biết quá trình điều tra bước đầu kết luận nạn nhân chết do tự tử.

Trước đó, vào hồi 22 giờ 30 phút ngày 6/11, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Thùy Dương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Thùy Dương Nguyễn Hải Lưu (SN 1969, trú tại số 11/97 đường Mê Linh, Lê Chân, Hải Phòng) được phát hiện nằm chết tại sân sau tòa nhà Thùy Dương Plaza (đường Lê Hồng Phong, Đằng Giang, Ngô Quyền), trong tư thế nằm sấp.

{keywords}
Hiện trường vụ việc.

Ngay sau đó, Công an quận Ngô Quyền kết hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố, Viện Kiểm sát quận Ngô Quyền đã khẩn trương có mặt để điều tra làm rõ.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an phát hiện tại tường bao sân thượng tầng 20 có 3 điện thoại di động, 1 iPad, 1 bật lửa, 1 bao thuốc lá của ông Lưu để lại.

Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng 2 giờ đồng hồ trước khi nhảy lầu tự tử, ông Lưu có đăng một status dài trên Facebook với tựa đề "Tặng vợ yêu", trong đó có đoạn: "Không có gì ở lại với ta mãi mãi. Có khi là một ngày, một tháng, một năm, 10 năm, hay nhiều hơn nữa. Nhưng tất cả khi đã đến đều phải ra đi như một quy luật. Ta phải chuyển động theo vòng luân hồi đó, đừng dừng lại quá vui về điều gì đó để tự bằng lòng, và cũng đừng dừng lại quá buồn để mang sầu muộn".

Một số bạn bè của nạn nhân cho hay, trước khi ông Lưu tử vong ít phút, họ có gọi điện rủ ông đi sinh nhật. Khi vài người bạn đến văn phòng Công ty Cổ phần xây dựng và Thương mại Thùy Dương để đón ông Lưu thì nạn nhân đã thiệt mạng.

Được biết, ông Lưu đã có vợ và 2 con trai. Con trai lớn đang học tại nước ngoài, con trai út đang học tiểu học.

Một nguồn tin cho biết, cách đây gần 1 tuần, một lãnh đạo của công ty Thùy Dương Plaza Hải Phòng, nơi ông Lưu đang làm việc đã đột ngột “mất tích”. Nhiều khả năng vị đã bị cơ quan công an bắt giữ do dính líu đến một vụ án.

Một số thông tin cho biết hiện ông Lưu đang nợ khá nhiều tiền xung quanh những dự án nhà đất ông có tham gia.

Kết quả bước đầu xác định ông Nguyễn Hải Lưu đã nhảy từ tầng thượng Trung tâm Thương mại Thùy Dương Plaza xuống đất thiệt mạng.

Q. Minh