Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cho hay Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế - Công nghệ Đức Philipp Rösler sẽ thăm chính thức Việt Nam tháng 9 tới.


Ông Marko Walde, trưởng đại diện văn phòng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cho hay, Phó Thủ tướng Đức, sẽ thăm Việt Nam 3 ngày, từ 17 đến 19/9. 

Ảnh: inpharm.com


Tháp tùng ông Rösler là một phái đoàn doanh nghiệp Đức. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tê ́- Công nghệ Đức sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam. Ông cũng sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Đức - Việt Nam tại TP HCM vào ngày 19/9.

Theo TTXVN, hôm 22/8, tại Berlin, trong buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh, ông Philipp Rösler bày tỏ mong muốn chuyến thăm Việt Nam của ông sẽ góp phần quan trọng làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức.

Ông đánh giá cao vị thế và tiềm năng phát triển của Việt Nam, khẳng định Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển kinh tế của Đức.

Phó Thủ tướng Đức nhấn mạnh chuyến thăm thu hút nhiều sự quan tâm của chính giới và cộng đồng doanh nghiệp Đức, hy vọng chuyến thăm sẽ tạo tiền đề xây dựng các dự án hợp tác mới với Việt Nam.

Đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Đức hội nhập thành công, là nhóm hội nhập tốt nhất ở Đức, Phó Thủ tướng cho rằng học sinh con em người Việt là nhóm học sinh giỏi ở Đức nhờ thừa hưởng văn hóa gia đình và coi trọng việc học hành.

Ông mong muốn mở rộng dạy và học tiếng Đức ở Việt Nam nhằm góp phần tạo thuận lợi cho phát triển quan hệ Việt-Đức. Ông cũng mong sẽ có dịp đưa gia đình về thăm Việt Nam để các con biết về nguồn gốc của mình.

Linh Thư - theo TTXVN