Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Đà Nẵng vào ngày 29/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến viếng và chia buồn với gia đình có 3 người tử nạn.

Chiều ngày 1/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng với ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch ATGT Quốc gia đến gia đình ông Nguyễn Chí Thức, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng ở số 22, đường Đống Đa, TP Đà Nẵng để viếng và chia buồn với gia đình.

{keywords}
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Đà Nẵng (Ảnh: Người đưa tin)

Gia đình ông Nguyễn Chí Thức có 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng vào ngày 29/4.

Theo ông Thức, nhân dịp nghỉ lễ, gia đình ông đã cùng gia đình thông gia lên khu du lịch Bà Nà. Con trai ông Thức, anh Nguyễn Hoàng Anh (SN 1987), là người điều khiển chiếc xe Camry 5 chỗ ngồi chở 6 người thân đi chơi.

Đến Bà Nà, do không mua được vé vì khách quá đông, 2 gia đình trên đã phải quay về. Lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày, khi đến ngã tư đường tránh Nam Hải Vân - Bà Nà Suối Mơ (đoạn qua xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), xe anh Hoàng Anh tông vào một xe khách giường nằm chạy tuyến Đông Hà - Bến xe Miền Đông (chở khoảng hơn 20 hành khách). Ô tô bị xe khách kéo lê hơn 100 m, bẹp dúm hoàn toàn.

Theo số liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy ở thời điểm gây tai nạn, xe khách đi với vận tốc 85km/h, trong khi quy định chỉ cho phép phương tiện lưu thông khi vào nút giao chạy tối đa 50km/h.

Hậu quả, 4 người ngồi trên ô tô chết tại chỗ, gồm: anh Hoàng Anh, ông Nguyễn Văn Bình (SN 1955, cha vợ anh Hoàng Anh), bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1965, mẹ ruột anh Hoàng Anh) và bé Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (SN 2014, con anh Hoàng Anh).

{keywords}

Các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho nạn nhân duy nhất còn sống sót. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Đến sáng ngày 30/4, 2 nạn nhân tiếp theo trong vụ tai nạn này là Bà Phan Thị Huế (SN 1960, mẹ vợ anh Hoàng Anh) và chị Nguyễn Thị Hương Trang (SN 1991, em vợ anh Hoàng Anh) đã không qua khỏi cơn nguy kịch, nâng tổng số nạn nhân tử vong lên 6 người.

Nạn nhân cuối cùng sống sót trong vụ tai nạn là vợ anh Hoàng Anh, chị Nguyễn Thị Hương Mai (SN 1988, mang thai 2 tháng) đang trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương sọ não, gãy xương đùi trái.
 
Về vụ tai nạn này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch ATGT Quốc gia cho biết, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong đợt nghỉ lễ, vì vậy Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các cơ quan liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phó Chủ tịch ATGT Quốc gia cũng chỉ đạo phía Đà Nẵng cần sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy tố và xét xử nghiêm tài xế xe khách để răn đe, giáo dục người điều khiển phương tiện giao thông.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác ứng cứu người bị nạn, khắc phục hậu quả, đồng thời hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng.

L.Lam (tổng hợp)