Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có công điện chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Định.

Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Bình Định, vào lúc 22h30 ngày 16/8, trên tuyến tránh QL 1A thuộc thôn An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách giường nằm BKS 75B-001.01 của nhà xe Minh Đức lưu thông theo hướng Nam-Bắc với ô tô đầu kéo BKS 35C-035.50, kéo rơ móc BKS 35R-001.76 lưu thông theo chiều ngược lại. Hậu quả, làm 5 người tử vong, 2 người bị thương.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT QG Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, phân công Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Chánh văn phòng phối hợp với UBND, Ban ATGT tỉnh Bình Định và tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo khắc phục hậu quả và trực tiếp thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn;

Các lãnh đạo UBND, Ban ATGT tỉnh Bình Định cùng đại diện các ban, ngành chức năng của địa phương đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Để kịp thời khắc phục hậu quả, ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Phó Thủ tướng thường trực yêu cầu:

Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này; đồng thời lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, ATGT, tập trung vào các hành vi: Chạy quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, vượt xe trái quy định, vi phạm nồng độ cồn, chở quá tải và quá số người quy định.

Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn; phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định trong công tác điều tra, xử lý khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe khách trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Sở GTVT kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe tải trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Lưỡi máy ủi chém thân xe khách khiến 5 người chết thảm

Lưỡi máy ủi chém thân xe khách khiến 5 người chết thảm

Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết không có dấu vết va chạm giữa xe khách và xe đầu kéo trong vụ tai nạn làm 5 người chết, 6 người bị thương.

Tai nạn thảm khốc 5 người chết

Tai nạn thảm khốc 5 người chết

Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô khách với xe đầu kéo làm 5 người chết và một số người bị thương.

Hiện trường xe khách biến dạng, 5 người chết ở Bình Định

Hiện trường xe khách biến dạng, 5 người chết ở Bình Định

Tại hiện trường xe ô tô khách và xe đầu kéo hư hỏng nặng, 5 người tử vong, một số người bị thương đang được điều trị tại BV.

Theo VGP