Các đường phố ở Manhattan vắng vẻ và các nhân viên phố Wall đã đi trú ẩn khỏi cơn bão Sandy. Khu tài chính Manhattan nằm trong một khu vực di tản trông giống như một thị trấn ma.

Một trong những cảnh tượng ít thấy là các bao tải cát chắn giữ khắp nơi trên con phố tài chính nổi tiếng này. Các bao cát này có mặt trước cổng vào sở giao dịch chứng khoán New York, các trụ sở lớn, các tầng hầm… của các đơn vị quan trọng trên con phố này nhằm ngăn chặn nước tràn vào trong nhà nếu có mưa to gây ngập.

Trong một bức ảnh được đăng trên trang mạng xã hội Twitter, lối vào của sở giao dịch chứng khoán New York được lót bằng bao tải cát. Sở giao dịch này phải đóng cửa vì lý do thời tiết lần đầu tiên trong vòng ba thập kỉ qua.

Hàng loạt các công ty tài chính như Goldman Sách, Citigroup phải cho nhân viên nghỉ và làm việc tại nhà khiến cho cả phố Wall tê liệt

Bao tải cát chặn lối vào của Sở giao dịch chứng khoán New York

Hệ thống tàu điện ngầm của thành phố cũng ngừng hoạt động, quảng trường Thời Đại cũng như các khu phố trung tâm vắng vẻ và gần như không có người qua lại.

Sandy, một trong những cơn bão lớn nhất từng tấn công vào nước Mỹ, đã đổ bộ vào gần khu nghỉ dưỡng của thành phố Atlantic, New Jersey với những cơn gió dữ dội và mưa nặng hạt vào hôm thứ Hai, sau khi buộc người dân phải sơ tán, các phương tiện giao thông ngừng hoạt động và gián đoạn chiến dịch tranh cử tổng thống.

V. Anh