Ngay cả khi một không gian có mọi thứ như diện tích vuông vắn, ánh sáng tuyệt vời, kết cấu chắc chắn thì cũng khó có thể tận dụng nếu nó không thực sự phù hợp với nhu cầu của những người sống ở đó. 

Điển hình như phòng ăn trong ngôi nhà 20 năm tuổi của Amanda Escoe. Khi mới chuyển đến đây, phòng ăn được thiết kế theo kiểu truyền thống không phù hợp với phong cách sống của vợ chồng cô nhưng vấn đề chính là nó không ảnh hưởng nhiều.

{keywords}
Phòng ăn của vợ chồng Amanda. 

Amanda cho biết, cô và chồng thích không gian ăn uống này vì tràn ngập ánh sáng tự nhiên do cửa sổ cao mang đến. Tuy nhiên, họ cãm thấy không thể tận dụng được gì từ không gian này cho nhu cầu của gia đình. 

Chúng tôi muốn có một không gian ăn uống để không chỉ dùng bữa mà còn là không gian để thực hành và làm các bài tập ở trường với con cái của chúng tôi”, Amanda chia sẻ. 

Một vấn đề khác là chiếc đèn chùm truyền thống được treo thấp, nó thực sự khiến căn phòng mặc dù rộng rãi này trông nhỏ hơn.

{keywords}
Không gian phòng ăn sau khi được cải tạo.

Đầu tiên, Amanda và chồng xử lý chiếc đèn chùm. Amanda cho hay, ý nghĩ đầu tiên của vợ chồng cô là làm sáng không gian bằng một thiết bị chiếu sáng hiện đại có nhiều ánh sáng hơn. 

Việc thay đổi bằng một chiếc đèn chùm quả cầu ngay lập tức làm cho không gian trở nên hiện đại và vì nó nằm gần trần hơn nên cũng làm cho căn phòng trông rộng lớn hơn.

Một góc nhỏ ở một bên của căn phòng dường như là nơi hoàn hảo để lắp đặt các thiết bị tích hợp có thể chứa tất cả các vật dụng cần thiết của gia đình. Amanda và chồng quyết định chọn giá đỡ là tủ sách ba kệ. 

Hai tủ sách ở hai đầu của bức tường làm điểm tựa cho các tủ sách đóng sẵn. Sau khi cố định chúng vào tường, Amanda và chồng thêm các kệ ở giữa. Để tạo cho các cánh cửa trên tủ sách một vẻ ngoài hợp thời trang, Amanda đã dán màng bọc thực phẩm vào mặt cửa trước khi sơn mọi thứ màu trắng.

{keywords}
Toàn bộ chi phí cải tạo chỉ với 550 đô la. 

Bên trên các tủ sách và tủ kèm theo, nơi chứa đồ dùng học tập, đồ thủ công và những thứ khác, Amanda và John gắn một giá nổi, trưng bày kiểu trang trí theo mùa. Mặc dù việc cải tạo này trông có vẻ độc đáo nhưng họ chỉ tốn 550 đô la, chưa bao gồm đèn chùm.

Giờ đây, phòng ăn cảm thấy cởi mở hơn và hấp dẫn hơn, nó đã được vợ chồng Amanda sử dụng nhiều hơn so với những không gian khác.

Điều tôi yêu thích ở không gian này bây giờ là nó có đầy đủ chức năng cho gia đình chúng tôi suốt cả ngày. Chúng tôi có thể lưu trữ tất cả những thứ của mình trong tủ dưới cùng của những chiếc tủ được xây dựng sẵn. Các kệ tích hợp sẵn là nơi hoàn hảo để trưng bày đồ trang trí và đồ trang trí cho kỳ nghỉ trong suốt mỗi mùa”, Amanda nói. 

Và trên hết, Amanda cho rằng, thiết bị đèn chiếu sáng mới với kiểu dáng hiện đại dường như đã làm cho không gian phòng ăn này trở lên hấp dẫn, ấm cúng và phù hợp để giải trí. 

Tốn chưa đầy 4 triệu đồng để thay đổi phòng ngủ nhàm chán này

Tốn chưa đầy 4 triệu đồng để thay đổi phòng ngủ nhàm chán này

Chỉ bỏ ra chưa đầy 4 triệu đồng với một vài thay đổi nhỏ, cặp vợ chồng này đã biến căn phòng ngủ nhàm chán trở nên nổi bật hơn, đẹp mắt hơn. 

Quang Đăng (Dịch)