Dù đã lên kế hoạch trước cả tháng, song phải căn đúng dịp giảm giá Black Friday, chị Phương Anh mới cùng chồng chưa cưới đến cửa hàng nội thất, chăn ga gối đệm,... đã treo biển khuyến mãi để được hưởng mức giá tốt nhất.

Trừ những tín đồ thời trang sành điệu, chỉ đợi đến dịp Black Friday là nhanh tay chuyển tiền mua đồ tận trời Tây, một số người có thu nhập trung bình cũng sốt sắng  săn hàng giảm giá không kém.

Sau bữa cơm tối, hai vợ chồng chị Chu Quỳnh Trang (Định Công, Hà Nội) vội vàng khóa cửa, phóng xe dạo một vòng quanh các siêu thị, cửa hàng đồ nội thất trên địa bàn Hà Nội. Trên tay chị là danh sách những món đồ cần sắm sửa cho căn nhà mới.

Chị Trang kể, nhà chị vừa chuyển đến căn hộ chung cư mới - công sức tích góp suốt 7 năm trời. Vợ chồng chị phải chắt bóp, ăn dè hà tiện, tiết kiệm chi tiêu hết mức nhằm mong thoát cảnh ở trọ vất vả.

{keywords}
Nhiều siêu thị nội thất tung ra đợt giảm giá lớn trong năm để thu hút khách hàng

Mua nhà xong, tiền trong túi hai vợ chồng hết nhẵn. Nhà thì trống trơn, chỉ có nhõn chiếc giường và chiếc tủ làm từ gỗ công nghiệp.

Tình cờ cách đây 1 tháng, giờ nghỉ trưa ở cơ quan, chị nghe thấy mọi người bàn tán sôi nổi về dịp khuyến mãi khủng Black Friday ở Mỹ. Các thương hiệu thời trang, nội thất đồng loạt giảm giá sâu, có khi chỉ bằng ½ giá niêm yết.

“Ngay tại Việt Nam, nhiều nhãn hàng thời trang, cửa hàng gia dụng cũng mở nhiều đợt khuyến mãi siêu khủng, thậm chí giảm đến 70% nhân dịp Black Friday”, chị Trang nói.

Chị về bàn với chồng lên danh sách những món đồ còn thiếu hoặc cần thay. Sau khi cân đối danh sách, giá cả tham khảo trên mạng internet, vợ chồng chị liều vay mẹ chồng một số tiền nhỏ để săn đồ giảm giá, sắm đồ cho ngôi nhà mới.

Chị cho hay, giường, tủ tạm thời chị vẫn dùng đồ cũ. Bàn ăn, tủ chạn, kệ sách, chị tìm đến một siêu thị chuyên đồ nội thất trên đường Cát Linh (Hà Nội) đang treo biển giảm giá 5% toàn bộ mặt hàng.

Đối với đồ điện tử như tivi, máy giặt, tủ lạnh chưa có hoặc đã hỏng, chị Trang nhắm đến một siêu thị điện máy giảm giá tới 30%. “Còn riêng chăn ga gối đệm, tôi thấy thường xuyên giảm giá, 'Black Friday cả năm' mua lúc nào cũng được”, chị cho hay.

“Tính ra, nếu mua được hết đồ nội thất trong đợt Black Friday này, vợ chồng tôi cũng tiết kiệm đến 30% so với dự tính”, chị Trang khoe.

{keywords}
Nhiều đôi vợ chồng trẻ hứng thú với chương trình Black Friday của các siêu thị nội thất

Tương tự, Nguyễn Phạm Phương Anh cho biết, cuối tháng 12 này, cô sẽ kết hôn và dọn đến sống cùng gia đình chồng tại căn nhà nhỏ 3 tầng nằm trên đường Pháo Đài Láng (Hà Nội). “Nhà chồng tôi vốn cũng không có điều kiện nên mọi đồ đạc cần thiết, riêng tư của hai đứa, tôi xác định phải tự tay sắm hết”, Phương Anh tâm sự.

Vậy nên, ngoài giường đã có sẵn, những món đồ cần thiết bao gồm: tủ quần áo, bàn trang điểm, tivi, điều hòa,... ước chừng số tiền lên đến 20-30 triệu đồng, chưa kể đệm và 2 bộ chăn ga gối để thay đổi.

"Sát đến ngày Black Friday, chúng tôi đã sắm kha khá đồ đạc cần thiết cho phòng tân hôn của mình. Có những món đồ mua được với giá cực hời, mua 3 tặng 1 của một hãng nội thất nhập khẩu có tiếng”, cô khoe.

Khảo sát của PV cho thấy, hưởng ứng Ngày giảm giá ưu đãi Black Friday, nhiều siêu thị nội thất nhập khẩu như UMA, JYSK,... khuyến mãi lớn để lôi kéo khách hàng. Các cửa hàng bán đồ nội thất, gia dụng nhỏ cũng chấp nhận “cuộc chơi” để đẩy hàng tồn, hàng cũ.

Ví như, mua bàn ăn tại siêu thị UMA được giảm 500.000 đồng, tủ kệ tivi giảm 1 triệu đồng, một số mặt hàng đang khuyến mãi được giảm thêm 5%; siêu thị nội thất JYSK đưa ra chương trình mua 3 tặng 1, một số sản phẩm giảm giá mạnh cho khách mua trực tiếp,...

Anh Nguyễn Xuân Bách, chủ một cửa hàng nội thất - gia dụng trên đường Trần Duy Hưng, khoe rằng cửa hàng của anh cũng treo biển giảm giá gần 2 tuần nay.

“Treo biển ưu đãi lên đến 50%, song tôi chỉ giảm giá những mặt hàng cũ, bám bụi, hoặc hàng bị trầy xước, hàng có lỗi. Có bộ bàn ghế mất một chiếc ghế, tôi đành chấp nhận bán dưới giá nhập để thu hồi vốn”, anh Bách tiết lộ. Một số cửa hàng còn dùng chiêu bài xấu, khách đặt mua một mặt hàng nhưng đến khi nhận lại là món hàng khác, mẫu mã tương tự nhưng chất lượng kém hơn.

“Chẳng hạn, khách mua chiếc ghế bọc da thật, nhưng khi hàng về nhà thì người bán lại thay bằng miếng da giả. Vì thế, người tiêu dùng nên lựa chọn cẩn thận, tìm những địa chỉ có uy tín để tránh bị lừa trong dịp giảm giá Black Friday này”, anh khuyên.

Hải Dương