Các ca nghi mắc Covid-19 này đều là công nhân xây dựng tại công trường trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Hiện tại, vẫn chưa xác định được nguồn lây của các F0 này.

Theo lãnh đạo phường Yên Nghĩa, ngay sau khi phát hiện các ca nghi nhiễm Covid-19 này, phường đã tổ chức truy vết, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm. Các công nhân đều thuê trọ trong khu dân cư tại tổ 6, 7, 10 khu Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, Hà Đông.

{keywords}
Công trường trên địa bàn phường đã tạm thời bị phong tỏa
{keywords}
Một lều tạm được dựng ngay trước cổng công trình để làm chốt chống dịch
{keywords}
Các con đường dẫn vào khu đất trên cũng đã có chốt cứng
{keywords}
Hàng quán xung quanh công trình được cách ly tạm thời
{keywords}
Lực lượng chức năng dựng chốt phong tỏa tại các khu nhà trọ ở tổ 6, 7, 10 khu Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, Hà Đông
{keywords}
 "Chốt cứng" tạm thời phong toả ngách 137/12 đường Quang Trung, Hà Đông

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của phường Yên Nghĩa đã kêu gọi, vận động các công nhân liên quan đến công trường này ra khai báo y tế.

Trước đó, ngày 13/11, phường Yên Nghĩa cũng ghi nhận 8 ca nghi mắc Covid-19, trong đó có 2 cán bộ làm việc tại trụ sở phường. Chính quyền địa phương đã tạm thời phong tỏa một số địa điểm gồm: Trụ sở UBND phường Yên Nghĩa; ngõ 1137 tổ dân phố số 3; ngách 26, ngõ 1144 tổ dân phố số 1 từ 20 giờ ngày 12/11 để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng dịch.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến ngày 14/11, trên địa bàn quận Hà Đông đã phát hiện 309 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 135 ca trong khu phong tỏa, cách ly, 174 ca ngoài cộng đồng.

Đáng chú ý, bắt đầu từ ngày 1/11 đến nay trên địa bàn quận, đã xuất hiện tình trạng dịch lây lan ra cộng đồng và phát hiện những ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Có trường hợp xuất hiện triệu chứng nhẹ nên chủ quan không khai báo ngay. Có những F0 đi lại, tiếp xúc nhiều, số lượng F1 đông.

Đình Hiếu

Phường Phú Đô đang ở đỉnh dịch Covid-19

Phường Phú Đô đang ở đỉnh dịch Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 mới nhiều khả năng sẽ đi ngang và giảm dần, dự kiến F0 mới có thể hết dần trong 7-10 ngày nữa.