Nữ bệnh nhân N.T.C (xét nghiệm sàng lọc tại Trạm Y tế Ngọc Hồi cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2) đã đến lấy hàng tại khu vực kinh doanh hải sản (chợ Long Biên).

Bệnh nhân có tiếp xúc với 3 người, được xác định là các trường hợp F1 gồm 1 người bán hàng cá, 1 người thu phí và 1 người trông giữ xe máy. Ba người này chỉ có 1 người tạm trú trên địa bàn quận Ba Đình, còn lại 2 người ở quận Long Biên và huyện Gia Lâm. 

{keywords}
BQL chợ Long Biên đã cho lập hàng rào phong tỏa, cách ly khu vực chợ cá trong chợ Long Biên để tiến hành công tác phòng chống dịch.

Ngay trong ngày 1/8, quận Ba Đình đã khử khuẩn khu vực kinh doanh hải sản và toàn bộ chợ, lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người có liên quan tại chợ Long Biên gồm 260 mẫu.

Trong sáng nay (2/8) sẽ có kết quả xét nghiệm các mẫu.

Quận Ba Đình chỉ phong tỏa khu vực kinh doanh hải sản bởi đây là khu vực hoạt động độc lập, các khu kinh doanh khác tại chợ Long Biên vẫn hoạt động bình thường.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lúc 21h ngày 1/8, các tiểu thương khu hải sản và nhân viên BQL chợ được lấy mẫu ngay tại khuôn viên chợ. Ảnh: Nguyên Trí
{keywords}
260 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp 5. Ảnh: Nguyên Trí
{keywords}
Ảnh: Nguyên Trí
{keywords}
Ảnh: Nguyên Trí

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, quận Ba Đình cũng đã có thông báo tất cả những người đã đến khu vực chợ Hải sản phường Phúc Xá trong thời gian từ 3h sáng ngày 30/7 đến ngày 1/8 tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế quận hoặc CDC Hà Nội để được tư vấn.

Trần Thường - Nguyễn Trí

Phong tỏa ngõ ở Hà Nội có 21 ca nghi nhiễm Covid-19

Phong tỏa ngõ ở Hà Nội có 21 ca nghi nhiễm Covid-19

Phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phong tỏa tạm thời ngõ 651, đường Minh Khai với hơn 300 hộ dân, sau khi ghi nhận 21 ca nghi nhiễm nCoV.