Chị Nguyễn Phương Anh (Hà Nội) là người làm trong lĩnh vực decor, thiết kế nội thất. Những công trình chị làm đều mang một màu sắc rất riêng, dịu dàng, nhiều cảm xúc nhưng không kém phần cá tính.

Trong số đó, không ít nơi chỉ là phòng trọ, nhà ở thuê… Tuy nhiên người thuê vẫn muốn có không gian sống thoải mái, dễ chịu và thật đẹp, thật chill nên vẫn đầu tư trang trí lại.

Căn phòng trọ này chị đã giúp 1 người bạn sửa sang lại trong 1 tuần từ ngôi nhà 1 tầng đã cũ. Vậy là người bạn của chị có đủ không gian cho 4 người ở khá thoải mái. Theo chị, nhà thuê trên 5 năm thì có thể sửa lại sao cho đúng ý mình thích.

Phòng trọ cũ, tối và thiếu sức sống. 

Nếu mọi người lo lắng về vấn đề chi phí khi cải tạo lại thì hãy nghĩ đến những cách decor nhà cửa đơn giản, dễ làm như thay đổi màu sơn, gắn đồ trang trí và thay đổi bố cục ánh sáng, thêm rèm cửa, ga gối…

Chi phí sẽ không nhiều nếu bạn có sẵn các đồ cơ bản như: tivi, tủ lạnh, điều hoà.... Ở lần cải tạo này, chi phí nhiều nhất là làm lại toàn bộ khu vệ sinh và thay mới khu vực công trình phụ hết khoảng 20-25 triệu đồng.

 Không gian vintage ngọt ngào với chi phí thấp. Chị Phương Anh sử dụng cây và tranh treo tường, thêm bộ sofa êm ái để biến hóa phòng trọ thành tổ ấm đúng nghĩa. 

 

{keywords}
Nhà vệ sinh là hạng mục thay đổi tốn nhiều chi phí nhất, khoảng 20 - 25 triệu đồng.

 

{keywords}
Thế nhưng, gia chủ cảm thấy rất đáng đồng tiền bát gạo khi có khu vệ sinh đẹp long lanh thế này. 

 

Góc bếp xinh yêu được bố trí thêm phục vụ những bữa ăn đơn giản. Bếp nằm gần cửa ra vào và liên thông với phòng khách. Chiếc tủ lạnh to được thay bằng tủ mini màu trắng, hợp với nhà hơn.  

{keywords}
Bộ bàn ăn thiết kế độc đáo với bàn gắn vào tường bằng thanh sắt chữ L.

 

Chị Phương Anh sử dụng các loại cây cảnh mini, phù hợp trồng trong nhà để lọc không khí, tốt cho sức khỏe các thành viên gia đình.

Phần cửa gỗ được sơn lại màu cốm bắt mắt. Đây là loại sơn dầu chuyên dùng sơn gỗ, sắt thông thường, rất rẻ và dễ mua. 

 

{keywords}
Giường ngủ đơn giản nhưng vẫn dễ thương, tạo cảm giác bình yên. Chị cho biết: “Quan điểm của tôi không phải cứ nhà đi thuê thì ngại cải tạo cho xinh đẹp bởi mỗi ngày trở về ngôi nhà đẹp chẳng phải rất tuyệt vời hay sao?”.

 

Cải tạo nhà tập thể cũ ở Hà Nội mang phong cách Vintage ngọt ngào

Cải tạo nhà tập thể cũ ở Hà Nội mang phong cách Vintage ngọt ngào

Căn hộ tập thể cũ ở Hà Nội hoàn toàn khác biệt sau khi cải tạo với phong cách vintage ngọt ngào. Ngoài việc thiết kế nội thất, các kiến trúc sư còn chú trọng đến vấn đề chống thấm, xử lý mốc, đi lại đường điện, nước...

Quỳnh Nga