Tet Am lich anh 1

Năm mới Âm lịch của người Hàn Quốc kéo dài 3 ngày, tập trung vào việc tụ họp gia đình, ăn uống và thờ cúng tổ tiên. Trong dịp này, người lớn và trẻ em thường mặc những trang phục truyền thống nhiều màu sắc. Ảnh: Hiasisa.

Tet Am lich anh 2

Trong tuần trước seollal, người dân thường chuẩn bị quà tặng cho người thân như trái cây, sâm, mật ong, giỏ quà (gồm cá ngừ, cá khô, các loại bánh kẹo truyền thống), sản phẩm tắm gội và tiền mặt. Ảnh: Korean Times.

Tet Am lich anh 3

Sebae là phong tục quan trọng nhất của ngày này. Trong đó, trẻ con và người trẻ tuổi hơn sẽ quỳ xuống và cúi rạp người, hai tay chạm đầu để chúc mừng năm mới người lớn tuổi. Sau đó, họ sẽ nhận được tiền mừng tuổi trong phong bao. Ảnh: Korean Herald.

Tet Am lich anh 4
Tet Am lich anh 5

Một truyền thống quan trọng khác là charye - cúng bái tổ tiên vào năm mới. Trong đó, thức ăn được bày ra trước bàn thờ, con cháu vái lạy để tỏ lòng tôn kính. Ảnh: Koreanet.

Tet Am lich anh 6

Món ăn truyền thống trong ngày Tết Âm lịch của người Hàn Quốc là canh bánh gạo tteokguk, được làm từ bánh gạo thái lát, nước dùng, thịt và thêm rong biển, trứng thái sợi... Ảnh: Gwangju.

Tet Am lich anh 7

Một món phổ biến khác là jeon, loại bánh có hành xanh cùng kim chi (gimchijeon) hoặc hải sản (haemulpajeon). Ảnh: Foodie Takes Flight.

Tet Am lich anh 8

Ngoài ra, nhiều món ăn khác cũng được chuẩn bị cho dịp này, từ bánh gạo tteok, sườn bò đến kim chi... Ảnh: Korean Herald.

Tet Am lich anh 9
Tet Am lich anh 10

Trong ngày Tết, các gia đình cũng thường chơi những trò truyền thống như yunnori. Người chơi sẽ tung 4 chiếc que lên, cách chúng rơi xuống sẽ quyết định nước đi trên bàn cờ. Ảnh: Korean Herald.

Theo Zing

Người Việt ở châu Phi, Á, Âu đón Tết: Nâng niu lọ dưa hành, chiếc bánh tét

Người Việt ở châu Phi, Á, Âu đón Tết: Nâng niu lọ dưa hành, chiếc bánh tét

Dù đang sinh sống ở nơi đâu trên thế giới, người Việt vẫn luôn nhớ về cội nguồn, nhớ về Tết như một hương vị không thể thay thế.