Phủ ceramic cho ô tô chỉ lãng phí tiền nếu chủ xe mắc sai lầm

Hiện nay nhiều tài xế lựa chọn phủ ceramic cho ô tô nhằm chống xước, tạo độ bóng cho xe tuy nhiên theo các chuyên gia, không nên lãng phí vì thực sự không cần thiết.

Phủ ceramic hay còn gọi là phủ sứ, men gốm hay thủy tinh. Phủ ceramic bản chất gốc là phủ Nano và tất cả các công nghệ phủ hiện nay như phủ ceramic hay phủ kính (Glass coating) cho xe hơi đều được phát triển từ công nghệ phủ Nano.

Ceramic là công nghệ tiên tiến, được phát triển vượt bậc từ nano, có cấu trúc bền vững, cứng cáp và chắc chắn hơn phủ nano. Cho nên ceramic có thể hạn chế những vết trầy xước rất tốt. Đây chính là điều khác biệt của ceramic so với phủ nano.

Khi phủ cho xe một lớp ceramic chúng ta sẽ thấy được độ bóng của lớp vỏ xe nổi bật hơn màu sơn nguyên bản của xe. Đồng thời làm biến mất đi những vết xước trong quá trình sử dụng, làm chiếc xe có vẻ mới hơn.

{keywords}
Phủ ceramic cho xe ô tô chống trầy xước, tạo độ bền và mới nhưng cũng tránh mắc sai lầm

Dung dịch ceramic có chứa tính năng Hydrophobic tự làm sạch bụi bẩn. Hơn thế nữa nó còn giúp đẩy lùi nước và chất bẩn khác, giúp xe trở nên sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh hơn. Bên cạnh đó, nó còn bảo vệ lớp sơn xe bằng cách chống lại các tác nhân như UV, mưa axit và oxi hóa. Nếu không có lớp Ceramic này, sơn xe sẽ bị phai màu đi, sơn không đều màu sẽ làm giảm đi giá trị của xe.

Ceramic có khả năng kháng dung môi, axit, kiềm và các hóa chất. Ở nhiệt độ phòng, lớp này hoàn toàn khô trong hai giờ và không còn để lại dấu vết gì sau bảy ngày. Hơn nữa Ceramic rất dễ sử dụng và có các phương pháp ứng dụng khác nhau như nhúng, phun và lau sạch để đạt được kết quả mong muốn.

Tuy nhiên hầu hết các loại phủ ceramic trên thị trường có nguồn gốc từ SiO2, các hãng sản xuất có thay đổi công thức hóa học khác nhau nhằm tạo ra các tính năng phù hợp cho các khí hậu nhất định. Khi đấy, điều kiện liên kết bề mặt sẽ thay đổi dẫn đến chất lượng lớp phủ cũng thay đổi.

Trong trường hợp kỹ thuật viên không được đào tạo về kỹ thuật phủ ceramic từ hãng xuất phát từ nhu cầu phủ ceramic bảo vệ sơn xe ngày càng phát triển, các trung tâm chăm sóc xe ô tô cũng cần phải đáp ứng nhu cầu này của khách hàng thế nhưng họ lại không biết chọn giải pháp phù hợp nhu cầu, chỉ quan tâm đến giá thành rẻ, không được hỗ trợ từ nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp không là nhà phân phối chính hãng, không biết quy trình chuẩn.

Và kết quả đó là đa số đều lên Google, Youtube hay Facebook xem và xem đó là chuẩn mực thực hiện. Trong thực tế, vì quy trình phủ ceramic kéo dài qua nhiều giờ làm việc với nhiều giai đoạn khác nhau, phương pháp phủ khô/ướt khác nhau, điều kiện làm việc khác nhau. Thế nên hầu như khi gói gọn trong 1 video clip khoảng 5 phút thì không thể mô tả đầy đủ quy trình.

Điều kiện phòng phủ không đảm bảo chất lượng cũng là lỗi phổ biến mà nhiều trung tâm chăm sóc xe mắc phải. Các dòng phủ ceramic cao cấp đều yêu cầu điều kiện phòng phủ theo những tiêu chí nhất định. Bên cạnh đó, sấy lớp phủ bằng đèn sấy hồng ngoại cũng là yếu tố quan trọng thường bị các kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm bỏ qua.

Dụng cụ hỗ trợ phủ ceramic không đạt chất lượng. Điều này thể hiện rõ nhất đó là khi phủ ceramic mà khăn lau microfiber kém chất lượng hoặc miếng phủ không đạt yêu cầu thì cũng khó đảm bảo chất lượng lớp phủ ceramic sau khi thực hiện.

Theo như lời quảng cáo của hầu hết các trung tâm chăm sóc xe, lớp phủ ceramic là giải pháp ngăn ngả màu sơn xe và tạo độ bóng do đó nó không có khả năng chống xước. Thế nhưng sự thật đó là lớp phủ này dù có độ cứng 9H thì cũng dễ dàng bị trầy xước khi rửa xe bằng khăn bẩn hoặc lau khô xe bằng khăn kém chất lượng.

Thêm nữa, nó cũng chỉ ngăn ngừa ăn mòn axit hoặc kiềm trong một thời gian nhất định nên nếu xe của bạn bị dính mưa axit, phân chim mà không rửa sạch nhanh chóng thì lớp phủ cũng bị ăn mòn. 

(Theo Viet Q)

Ô tô SUV Hyundai giá hơn 300 triệu gây sốt ở Ấn Độ

Ô tô SUV Hyundai giá hơn 300 triệu gây sốt ở Ấn Độ

Một biến thể của mẫu SUV giá rẻ Hyundai Creta EX sắp ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ với nhiều nâng cấp về tính năng, thiết kế khá đẹp và giá rất rẻ, chỉ hơn 300 triệu.

tin nổi bật

Cách vận hành kéo dài tuổi thọ hệ thống tăng áp Turbo trên xe ô tô

Ngày nay, công nghệ tăng áp Turbo (Turbocharger) được rất nhiều hãng xe ôtô sử dụng để trang bị trên các dòng xe. Để đảm bảo tuổi thọ của Turbo tăng áp, người lái xe cần nắm được một số lưu ý quan trọng.

Đánh bóng quá nhiều lần có làm mòn lớp sơn xe hay không?

Cứ mỗi năm tôi lại mang xe đi đánh bóng khoảng 2 lần, khi đó 'xế cưng' như khoác lên tấm áo mới bóng đẹp. Thế nhưng tôi sợ nếu đánh bóng nhiều sẽ làm mòn và hỏng lớp sơn của xe.

Mất bao nhiêu tiền để nuôi một chiếc ôtô?

Khi có ý định mua ôtô, bên cạnh các chi phí phát sinh thêm để sở hữu cho mình một chiếc xe ôtô riêng, chúng ta cũng cần phải nuôi chiếc xe đó bằng các loại chi phí bảo dưỡng và chi phí phát sinh khác khi đi đường.

Mua xe hạng sang, nên chọn ô tô thương hiệu Đức hay Nhật?

Các dòng xe Nhật vận hành ổn định và tính kinh tế cao, trong khi ô tô "mác" Đức lại đẳng cấp, tiện nghi và hiện đại. Với khoảng 2-3 tỷ đồng, tôi nên lựa chọn xe nào để phục vụ cho công ty của gia đình?

Cửa sổ trời toàn cảnh có thật sự an toàn khi bị lật xe?

Cửa sổ trời toàn cảnh đã trở thành một trang bị phổ biến và hấp dẫn trên những mẫu xe mới trong những năm gần đây. Thế nhưng nhiều người đã đặt câu hỏi liệu những trần xe bằng kính cỡ lớn có thực sự an toàn khi xe bị lật hay không?

Hao nước làm mát: 'Căn bệnh' âm ỉ nhưng khiến xe nằm đường bất cứ lúc nào

Nhiều lái xe hiện nay vẫn không có thói quen kiểm tra nước làm mát định kỳ, dẫn đến tình trạng nước bình cạn mà không biết. Hậu quả là xe nằm đường, hỏng nặng và tốn rất nhiều công sức, tiền bạc để sửa chữa.

3 cách phân biệt bằng lái xe thật giả

Các loại bằng lái xe giả trên thị trường được sản xuất vô cùng tinh vi, dù vậy vẫn có thể kiểm tra, phân biệt bằng lái xe thật - giả.

Số km lăn bánh hay thời gian sử dụng, cái nào quan trọng hơn khi mua xe cũ?

Các chuyên gia đánh giá xe của Comsumer Reports (CR) đưa ra lời khuyên khi mua xe cũ là bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng chiếc xe mà bạn đang muốn mua vì không có một quy tắc cụ thể.

Dừng đỗ xe ngược chiều gây tai nạn bị phạt như thế nào?

Dừng đỗ ô tô trái quy định nói chung và dừng đỗ xe ngược chiều nói riêng không chỉ gây ùn tắc mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông. Tuy vậy, mức xử phạt cho hành vi này vẫn chưa thích đáng.

Mua ô tô cũ chạy lướt, nên ‘tậu’ xe ngay từ thời điểm này hay để gần Tết?

Chỉ còn hơn 60 ngày nữa đã đến Tết Nguyên đán, tôi vẫn đang phân vân có nên "tậu" xe ngay từ bây giờ hay để sát Tết mới mua xe cho rẻ.

Tốn vài triệu đồng để thay thế khóa thông minh cho ôtô

Chi phí thay thế chìa khóa thông minh chính hãng trên các dòng ôtô phổ thông tại thị trường Việt Nam hiện dao động ở mức từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.

Cẩn thận bị phạt nặng khi lái xe trên vạch mắt võng

Theo cách hiểu thông thường, các phương tiện không được phép dừng đỗ tại khu vực có kẻ vạch mắt võng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận ý nghĩa của loại vạch này để di chuyển đúng.

Tầm tiền 1 tỷ đồng nên mua ô tô điện hay hybrid?

Vào thời điểm này, tôi nên mua xe hybrid như Toyota Corolla Cross, Nissan Kicks hay chọn xe thuần điện VinFast VF e34 hoặc cố thêm để mua VF8?

Mua ô tô cũ không nên tiếc tiền thuê thợ giỏi xem hộ

Dịp cuối năm là thời điểm nhiều người quyết định mua ô tô, nhất là xe cũ vì phù hợp khả năng tài chính. Vì vậy kinh nghiệm mua ô tô cũ từ người Úc dưới đây sẽ giúp ích đáng kể.

Xe nằm xưởng bị ngập nước do mưa lớn, bảo hiểm có phải bồi thường?

Chiếc xe nằm xưởng Kia Liên Chiểu (Đà Nẵng) bị ngập trong trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng hôm 14/10/2022, bị bảo hiểm VNI Đà Nẵng từ chối bồi thường.