- Phụ nữ bây giờ chỉ biết so đo tính toán, chỉ biết mỗi tiền và bản thân, chẳng còn biết gì đến gia phong, lễ nghĩa, chức phận dâu con. Thử hỏi làm sao cánh đàn ông chúng tôi không chán?

Người ta vẫn bảo, tiên trách kỷ hậu trách nhân, muốn ai đối xử với mình thế nào thì hãy đối xử với họ như thế. Đàn bà đã đủ tốt chưa mà suốt ngày lên án cánh đàn ông chúng tôi vô trách nhiệm, gia trưởng nọ kia. Muốn có người chồng tốt thì trước hết người vợ cũng phải tốt, khéo léo, biết đối nhân xử thế thì người chồng mới yêu thương và trân trọng. Chứ cứ mở mồm ra là than vãn, trách móc, chỉ biết mỗi chữ tiền thì chịu bi kịch là đúng thôi!

Vợ tôi, cũng thành đạt ngoài xã hội, thu nhập ngang ngửa tôi nhưng cô ấy luôn coi việc lo cho chồng con bữa cơm giấc ngủ là niềm hạnh phúc. Chính sự cư xử đúng mực của cô ấy mà bản thân tôi thấy yêu vợ, chủ động chia sẻ các công việc nhà với cô ấy (mặc dù cô ấy không nhờ vả), và hơn nhất tôi luôn tôn trọng cô ấy, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện lăng nhăng ngoài vợ ngoài chồng. Bởi với tôi, cô ấy đã quá tuyệt vời.

{keywords}
"Đàn ông còng lưng kiếm tiền nuôi vợ cả đời thì không sao, nhưng hễ đàn bà kiếm hơn, bỏ tiền ra nuôi chồng một tháng thôi là bắt đầu coi khinh chồng". Ảnh minh họa

Một số anh bạn tôi thì cứ ngồi bàn nhậu là kêu ca rằng “nhìn mụ vợ chả muốn về nhà”, “tháng này hụt lương, biết ăn nói thế nào với mụ vợ đây”,…Tại sao lại thế, bởi cứ về nhà là vợ các anh cằn nhằn, khiến các anh nhức óc, rồi cứ đến kỳ lĩnh lương là phải nộp cho bằng đủ, thiếu một đồng là các chị tra hỏi hơn cả công an. Thế thử hỏi sao mà đàn ông không chán.

Đàn ông còng lưng kiếm tiền nuôi vợ cả đời thì không sao, nhưng hễ đàn bà kiếm hơn, bỏ tiền ra nuôi chồng một tháng thôi là bắt đầu coi khinh chồng. Tôi đã thấy rất nhiều trường hợp như thế. Có cô vợ còn vênh váo tuyên bố với chồng là “không có tôi nuôi thì anh chết đói rồi”. Thử hỏi có đáng cho cái bạt tai không? Gia đình không tan vỡ mới là lạ.

Phụ nữ thời nay cứ dựa chuyện bình đẳng để lên án, trách móc đàn ông nhưng họ đâu hiểu rằng hạnh phúc gia đình tồn tại hay không, chiếc chìa khóa ấy nằm trong tay phụ nữ. Không cần biết phương Tây thế nào, nhưng với nền văn hóa của dân tộc Việt thì người phụ nữ cần phải “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Và muốn có một người chồng tốt thì các chị cũng phải khéo léo, bản thân phải tạo được cho chồng sự nể trọng. Chứ nhiều phụ nữ ngày nay, sống thực dụng, chỉ biết ăn chơi mua sắm, không biết chăm sóc nhà cửa, chồng con mà cứ đòi hỏi chồng phải cảm thông, chia sẻ thì khó thành hiện thực lắm!

Độc giả Hoàng Nhân

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả

BẠN NGHĨ GÌ VỀ Ý KIẾN NÀY? MỌI QUAN ĐIỂM XIN GỬI THEO MẪU PHẢN HỒI DƯỚI ĐÂY HOẶC EMAIL DOISONG@VIETNAMNET.VN
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!