Là một nữ nhân viên văn phòng tại Hà Nội, từ ngày ra trường đi làm đến nay, tôi đã thường xuyên chạy xe máy trong suốt 6 năm.

Vô tình lướt facebook tôi đọc được thông tin các anh em phê phán và bất lực vì chị em gái chạy xe máy hàng ngày nhưng không hề có thói quen đo áp suất lốp.

{keywords}
Phụ nữ có nên tập thói quen đo áp suất lốp xe máy? Ảnh minh họa. 

Tôi giật mình vì chính bản thân cũng chưa từng có khái niệm “đo áp suất lốp xe máy”. Tôi cũng như nhiều chị em bạn bè của mình thường chạy xe đến một khoảng thời gian nhất định - hoặc vô tình, hoặc thực sự gặp sự cố buộc phải vào quán sửa xe thì sẽ nhờ thợ sửa xe “tiện thì kiểm tra, bơm hai bánh xe một thể”.

Quãng đường di chuyển chủ yếu của tôi là từ nhà đến chỗ làm và ngược lại. Ngoài ra, tôi còn chạy xe do yêu cầu công việc hoặc đi chơi quanh Hà Nội, cuối tháng về quê. Tính trung bình, tôi sẽ chạy xe khoảng 19 km/ngày (570 km/tháng).

Tôi chạy xe tay ga Lead. Với quãng đường di chuyển như tôi thì tối thiểu bao lâu nên đo áp suất lốp xe một lần?

Nhờ anh chị em có kinh nghiệm đưa ra lời khuyên, hướng dẫn giúp. Tôi nên bắt đầu từ đâu để tạo thói quen đo áp suất lốp xe? Cần trang bị thiết bị gì hoặc những lưu ý trong và sau khi đo áp suất lốp?

Tôi xin cảm ơn!

Đọc giả Lê Thị Linh (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe 'đắp chiếu' bởi dịch bệnh, giãn cách, sao còn phải nộp phí đường bộ?

Xe 'đắp chiếu' bởi dịch bệnh, giãn cách, sao còn phải nộp phí đường bộ?

Nhiều chuyên gia và độc giả cho rằng, trong thời gian các phương tiện buộc phải “nằm im” bởi lệnh giãn cách xã hội thì việc chủ xe vẫn phải đóng phí sử dụng đường bộ là không hợp lý.