Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy những phụ nữ có vòng 3 lớn hơn sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Các nhà khoa học tại trung tâm Nghiên cứu bệnh tiểu đường, nội tiết và chuyển hóa tại đại học Oxford và bệnh viện Churchill đã phát hiện ra những phụ nữ có vòng 3 lớn thường rất thông minh và có khả năng chống chọi với các bệnh mãn tính tốt hơn.

{keywords}

Các số liệu trong nghiên cứu cho thấy phụ nữ có vòng 3 lớn thường có chỉ số choresterol thấp hơn, và sản xuất ra nhiều kích thích tố có khả năng chuyển hóa đường hơn.

Hơn nữa, các mô mỡ ở trên mông và đùi sẽ giữ các hạt chất béo lại và giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Vòng 3 lớn cũng giúp tăng thêm những hoócmôn điều hòa trọng lượng cơ thể, và những hoócmôn chống viêm, bảo vệ mạch máu, chống lại bệnh tiểu đường.

Để sở hữu vòng 3 lớn, người đó cần có một lượng chất béo Omega 3 cao, mà Omega 3 được chứng minh là chất xúc tác giúp phát triển não.

Nghiên cứu này cũng cho thấy người mẹ có vòng hông lớn sẽ sinh ra những đứa con thông minh hơn.

Tuy nhiên, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, Konstantinos Manolopoulos, cho biết chất béo ở xung quanh hông và đùi tốt cho bạn, nhưng chất béo tập trung ở vùng bụng thì không.

Nghiên cứu “Chất béo tại vùng mông và đùi của cơ thể là một yếu tố quyết định sự trao đổi chất khỏe mạnh” tập trung vào sự phân phối của chất béo trên cơ thể, chứ không nhằm tìm hiểu xem việc cơ thể có nhiều mỡ hay ít mỡ thì sẽ khỏe hơn.

(Theo Vietnam+)