- Ai có thể đảm bảo cho tôi một hạnh phúc? Với người yêu tôi có nghĩa, với người bạn mới tôi có tình. Tôi phải làm sao?

Tôi và người yêu tôi đã yêu nhau được 3 năm. Tình cảm của chúng tôi có rất nhiều thăng trầm. Ban đầu tôi yêu anh ấy rất nhiều, thầm nghĩ trong bụng rằng 100% sẽ cưới anh làm chồng. Tuy nhiên theo thời gian tôi thấy nhiều băn khoăn. Chúng tôi vẫn yêu nhau nhưng đã nhạt nhòa đi nhiều. Tôi không còn muốn gặp anh nhiều, thỉnh thoảng tôi còn cảm thấy khó chịu với hành động và cử chỉ của anh. Tình cảm đã không được tốt như trước.

Thời gian vừa qua khi tôi đi công tác ở tỉnh lẻ, tôi có quen 1 người bạn mới.

Anh ấy tỏ ra thích tôi và chăm sóc tôi rất kỹ càng. Quen nhau được 2 tháng nhưng từ Lào Cai anh ấy đã về Hà Nội thăm tôi nhiều lần, khi gặp anh ấy tôi thấy rất vui vẻ và thoải mái. Tôi năm nay 26 tuổi cũng đã đến tuổi phải lấy chồng. Thế nhưng tôi không biết chọn ai? Ai có thể đảm bảo cho tôi một hạnh phúc? Với người yêu tôi có nghĩa, với người bạn mới tôi có tình? Tôi phải làm sao? (Câu hỏi của bạn Hà Nam).

Tư vấn viên chia sẻ:

Ảnh minh họa
Chào Hà Nam!

Trong cuộc sống có đôi lần chúng ta phải đứng trước ngã ba đường để chọn lựa cho mình một con đuờng, một lối đi. Trong giây phút này, bạn cũng đang băn khoăn để lựa chon cho mình một người để yêu thương và chăm sóc cho mình trên bước đường phía trước. Chúng tôi xin được chia sẻ cùng bạn nỗi ưu tư ấy.

Cách đây ba năm, bạn đã có một tình yêu. Thời gian qua đi, tình yêu ấy lại nhạt nhoà, không được mặn nồng như trước nữa. Tuy nhiên, hai bạn vẫn ở bên nhau dù có đôi lúc anh vẫn làm cho bạn khó chịu. Trong những lần đi công tác bạn đã gặp một đối tượng mới và thấy có vẻ hợp với người này vì ở bên anh ta bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn. Vấn đề của bạn đặt ra là nên lựa chọn giữa ai trong hai người ấy vì bạn cũng đã 26 tuổi rồi.

Tôi xin được đưa ra một vài gợi ý về trường hợp của bạn như sau : Dù cả hai thật sự có tình cảm với bạn nhưng điều quan trọng là bạn phải xác định rõ mình yêu ai. Việc này rất quan trọng vì chỉ có nó mới đem lại hạnh phúc cho bạn thật sự. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết được là ai là người yêu mình thật sự nữa. Người cũ thì đã quá thân thiết với bạn rồi nên có lẽ cách cư xử của anh làm bạn thấy nhàm chán, tẻ nhạt. Điều này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố tâm lý của đàn ông: Khi đã đạt đựơc rồi họ không còn lo lắng sẽ phải mất đi tình yêu đó nữa. Trong chuyện này thì bạn cần biết rõ sự nhàm chán này chỉ xuất phát từ phía anh thôi hay còn có ở phía bạn nữa.  Liệu anh ấy cũng có cảm thấy tình yêu của cả hai nhạt nhoà hơn không? Nếu có thì bạn cũng nên xem xét lại từ phía mình. Có được tình yêu thì dễ nhưng để tình yêu đó vững bền theo tháng ngày thì là việc mọi người không quan tâm nhiều nên dễ dẫn đến việc chia tay nhau.

Trong thời gian ba năm trên hai bạn đã yêu nhau như thế nào? Cả hai có thật sự hiểu nhau và vun đắp cho tình yêu của mình chưa? Việc gì cũng có nguyên nhân của nó cả. Nếu biết được nguyên nhân thì cả hai bạn nên đề ra phương án để khắc phục. Tình yêu trong ba năm cũng không phải là ngắn mà để hai bạn chưa hiểu về nhau, phải không? Khi hiểu về nhau như thế, bạn có cảm thấy được sau này anh ta là người đàn ông có thể mang đến hạnh phúc cho mình không? Người phụ nữ luôn cần được sự bảo bọc và che chở của người chồng. Vì thế, người bạn chọn làm chồng không phải chỉ yêu bạn là đủ nhưng cũng phải lo được cho gia đình sau này nữa phải không?

Đối với người mới quen thì bạn cũng cần xác định rõ là bạn đã thật sự có tình cảm hay chưa? Hay chỉ là có thể do sự quan tâm của anh cộng với những chuyện buồn trong tình cảm hiện tại làm cho bạn có chút rung động mà thôi. Tình yêu cần phải có thời gian để hiểu về nhau để sau này mới có thể cùng chung sống với nhau trong hôn nhân được. Trong khi người mới chỉ đến với bạn được hơn hai tháng thì liệu có đủ thời gian để bạn hiểu hết về anh ta hay không?

Hôn nhân là một bước ngoặc quan trọng trong đời người nên bạn cần xem xét kĩ càng thì mới có thể có hạnh phúc. Tôi không thể nói rõ cho bạn là nên chọn ai trong lúc này nhưng với lời chia sẻ trên thì mong bạn sẽ tìm ra câu trả lời phù hợp nhất cho bản thân mình.

Mến chúc bạn luôn hạnh phúc trong công việc và tình yêu!

Kính cận tâm lý

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.