-Vị nhạc sĩ gạo cội đã bất ngờ “cướp diễn đàn” để hát tặng cho người cũ của mình.

Có lẽ, vì được diễn ra trong một bầu không khí trẻ trung như vậy mà bản thân nhân vật chính của đêm nhạc cũng bất ngờ trẻ lại. Sau khi trình bày ca khúc Mẹ, nhạc sĩ Phú Quang đã “cướp diễn đàn” để thể hiện thêm một sáng tác nữa của mình mặc dù không có trong kịch bản.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang trong đêm nhạc Về lại phố xưa

Theo như vị nhạc sĩ gốc Hà Nội chia sẻ thì đây là bài hát mà anh viết tặng cho mối tình đầu của mình. Khi đó, anh ngoài 20, còn cô mới chập chững 18. Sau này, khi gặp lại nhau thì cô đã trở thành một giáo viên. Tuy nhiên, hiện tại cô đã mất vì căn bệnh ung thư, còn bài hát này được anh viết tặng riêng cô và cũng không có nhiều dịp giới thiệu tới khán giả.

Một mình bên cây đàn dương cầm để hát về người cũ, vì quá xúc động mà đôi lúc, phải rất khó khăn Phú Quang mới giữ được nhịp thở của mình để hát cho trọn vẹn ca khúc.

Được biết, BTC đã đưa chương trình đến KTX của làng Đại học Thủ  Đức lần này với mục đích dành tặng cho các thầy, các cô đang công tác tại đây một món quà tinh thần nhân ngày Hiến chương các nhà giáo 20/11 đồng thời mong muốn mang tới các bạn sinh viên một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn.

Xuyên suốt hơn 2 tiếng đồng hồ của chương trình, cả thầy lẫn trò đều đã nán lại cho đến những phút cuối cùng để sống với âm nhạc. Đây có lẽ là một thành công của Về lại phố xưa khi đã níu chân được phần đông các khán giả trẻ bằng những ca khúc có tuổi đời còn lớn hơn không ít người trong số họ.

{keywords}
NSƯT Quang Lý

Và góp sức không nhỏ trong thành công đó phải kể đến dàn ca sĩ tên tuổi đã không quản ngại xa xôi để đến với chương trình. Đó là NSƯT Quang Lý, nghệ sĩ saxophone Trần MạnhTuấn, ca sĩ Thanh Lam, Tấn Minh, Khánh Linh, Phương Anh, Nhật Thu. Tất cả đều đã chinh phục được người nghe theo cách của riêng mình.

Dù sức khỏe có vấn đề, thế nhưng NSƯT Quang Lý vẫn mang đến những phần trình diễn đầy cảm xúc. Trong khi đó, chỉ với tiếng kèn saxophone, Trần Mạnh Tuấn đã chiếm được trọn vẹn tình cảm của khán giả khi nhận được những tràng pháo tay không ngớt.

{keywords}
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

{keywords}
Phương Anh trở lại với sân khấu ca nhạc

Sau một thời gian dài không đứng trên sân khấu, Phương Anh vẫn giữ được chất giọng khỏe và trầm rất riêng. Còn Khánh Linh thì vẫn thánh thót như họa mi với lối hát không lẫn đi đâu được. Nhật Thu cũng phần nào ghi dấu với các bạn sinh viên bằng một phong cách trẻ trung nhưng không kém phần sâu sắc.

Là người mở màn, Tấn Minh đã ngay lập tức dìu dắt được tất cả mọi người đến với những miền ký ức xa xôi của Phú Quang bằng một giọng hát đầy truyền cảm. Đề rồi cuối cùng, Thanh Lam đã khép lại chương trình với những phần trình da diết và vô cùng máu lửa.

{keywords}

Tấn Minh và Khánh Linh song ca ca khúc Chiều đông Matxcova

{keywords}
Thanh Lam là người khép lại chương trình

Quả thực, với đông đảo các bạn trẻ có mặt tối 20/11, dù đã không ít lần được tham dự các đêm nhạc sinh viên, nhưng đây có lẽ là một buổi nghe nhạc miễn phí chất lượng nhất mà họ được thưởng thức trong quãng đời đại học của mình.

Linh Phạm