Hấp lực của Phú Quốc
Năm 2018 lượng khách du lịch đến với Phú Quốc tăng 35,8% so với 2017, trong đó, khách quốc tế tăng 68,4%. 6 tháng đầu năm 2019, 2,2 triệu lượt khách đến với Đảo Ngọc, tăng 35,9% so với cùng kỳ 2018; riêng khách quốc tế là 392 ngàn lượt, tăng 35,5%.
Theo hãng tin CNN, nếu bạn đang mơ về một nơi nghỉ ngơi trên bãi biển ở châu Á, Phú Quốc của Việt Nam sẽ là ứng cử viên hàng đầu, điểm đến hàng đầu dành cho những người yêu biển. CNN cũng đánh giá Phú Quốc thuộc Top 5 điểm đến mùa thu tại Châu Á - Thái Bình Dương kèm theo chuỗi ảnh về Phú Quốc “Bạn sẽ nhìn thấy gì khi đến Phú Quốc”, những góc ảnh thể hiện nét đẹp độc đáo về phong cảnh, con người và cuộc sống trên hòn đảo xinh đẹp này.
Nhiều chuyên gia nhận định, sức hấp dẫn về du lịch cũng như đầu tư BĐS của Phú Quốc đến từ đường bờ biển dài 150km, thiên nhiên phong phú, thời tiết thuận lợi cho hoạt động du lịch quanh năm. Hơn nữa, giao thông tới Phú Quốc hiện nay rất thuận tiện khi nhiều công trình, dự án phát triển cơ sở hạ tầng đã được hoàn thành. Bên cạnh các đường bay nội địa, hiện nay, tại cảng Hàng không Phú Quốc, nhiều hãng hàng không đã khai thác các đường bay quốc tế đến: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia và một số chuyến bay không thường xuyên đến từ Thụy Điển, Italy....
Đặc biệt, hạ tầng du lịch với những dự án “khủng” ở Phú Quốc đang tạo nên một “thiên đường du lịch nghỉ dưỡng” thu hút du khách trong và ngoài nước.
Theo phản ánh của các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Phú Quốc, trong dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, các khách sạn hạng sang, nhà nghỉ cao cấp đã được du khách và công ty lữ hành đặt kín phòng. Tình trạng “cháy phòng” dự kiến cũng diễn ra vào dịp nghỉ lễ 2/9 khi nhiều công ty lữ hành đã đặt phòng trước đó cả tháng, đồng thời cho biết giá tour tăng khoảng 10% so với giá ngày thường.
Với nhiều tín hiệu tốt như ngành du lịch bội thu, giao thông phát triển, nhiều đường bay quốc tế mới và sức hấp dẫn của mô hình thành phố biển đầu tiên trên cả nước thì những quy hoạch bài bản cùng chính sách khích lệ từ Chính phủ ngày càng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc. Từ đó, góp phần đưa các điểm đến nghỉ dưỡng nơi đây lên bản đồ du lịch quốc tế.
“Chúng tôi chỉ mài ngọc thêm sáng”
Ông David Udell, chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn khách sạn Hyatt cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng mang thương hiệu cao cấp nhất của tập đoàn là Park Hyatt đến Phú Quốc, một hòn đảo xinh đẹp với sự đa dạng sinh học, những bãi biển tuyệt đẹp và môi trường nghỉ dưỡng thuần khiết, nguyên sơ”.
Còn ông Piero Bellizzi, GĐ Điều Hành của InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort cũng nhìn nhận: “Phú Quốc như ngọc trong đá, tự thân đã có nét lấp lánh riêng. Sự xuất hiện của chúng tôi chỉ mài ngọc thêm sáng và góp phần đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách quốc tế. Với cơ sở vật chất đa đạng, tiện nghi và hiện đại, phù hợp nhu cầu nghỉ dưỡng của những đối tượng du khách và thị trường khác nhau, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch hoàn hảo và đáng nhớ nhất”.
Tính đến hết 2018, Phú Quốc mới có hơn 4.900 khách sạn 3 - 5 sao, chỉ bằng 38% so với nguồn cung của Nha Trang và 38% so với nguồn cung của Đà Nẵng. Dự kiến, trong một vài năm tới, Phú Quốc đón nhận thêm 12 dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Việc nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng hạng sang đi vào hoạt động sẽ góp phần giải toả tình trạng thiếu hụt phòng khách sạn 5 sao tại Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao của du khách khi đến Đảo Ngọc, cũng như quảng bá hình ảnh du lịch địa phương ra toàn cầu.
Xuân Thạch