Sở GTVT Phú Yên cho biết, đây là đợt thứ 3 đón công dân Phú Yên đăng ký về quê, đến nay đã thực hiện đón được trên 1.100 người.

Tỉnh Phú Yên cũng đang tiến hành lập danh sách người dân Phú Yên làm việc ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai có nhu cầu về quê để tổ chức đón trong thời gian sớm nhất.

Theo danh sách đăng ký với Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM, đến nay, hơn 11.200 người Phú Yên có nguyện vọng về quê.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế nhìn nhận, việc đưa người dân từ phía Nam về quê là trách nhiệm, nghĩa vụ, chia sẻ áp lực với TP.HCM trong công tác phòng chống Covid-19 giai đoạn hiện nay. Những công dân đón về quê đều được cách ly y tế và giám sát theo quy định.

{keywords}
Công dân về tới Phú Yên được xếp hàng chờ xét nghiệm 

 

{keywords}
Sau 3 đợt, đến nay Phú Yên đã đón được hơn 1.100 người dân

Tỉnh Phú Yên cũng đang tính toán thuê các chuyến tàu hỏa và vận động các doanh nghiệp vận tải của tỉnh tham gia hỗ trợ để nhanh chóng đưa người dân có nguyện vọng từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê. Phấn đấu mỗi đợt có thể đưa khoảng 1.000 người về quê.

7.500 người muốn về quê cách ly trả phí, chờ Quảng Ngãi phản hồi

7.500 người muốn về quê cách ly trả phí, chờ Quảng Ngãi phản hồi

Trong khi, TP.HCM đề nghị các địa phương cùng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân có nguyện vọng được về quê thì một số địa phương "đóng cửa" tạm thời không đón đồng hương về.

Trâm Trân