Vẻ đẹp tiềm ẩn của “viên ngọc thô” Phú Yên

Phú Yên say đắm lòng người bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây ghi dấu với cung đường gần 200km bờ biển Phú Yên, mang tầm nhìn chân thực, thoáng rộng. Hiếm nơi đâu có vẻ đẹp nguyên sơ, đặc biệt như Phú Yên: những dãy núi hùng vĩ, bãi biển cát trắng, những làng chài nhấp nhô, nước biển xanh màu ngọc bích trải rộng đến tận chân trời.

Ghé thăm Phú Yên, ôm vào tầm mắt du khách là những danh lam thắng cảnh như: gành đá Đĩa, bãi Môn - Mũi Điện, bãi Xép, vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài, sông Cầu, đầm Ô Loan, đầm Cù Mông, cao nguyên Vân Hoà, mũi Đại Lãnh, bãi Bàng, bãi Bàu, bãi Nồm, bãi Thùng, bãi Từ Nham, cù lao Mái Nhà, cù lao Ông Xá, Nhất Tự Sơn, hòn Yến, hòn Chùa, hòn Nưa, nhà thờ Mằng Lăng, tháp Nhạn… Bên cạnh đó, nơi đây có nhiều lễ hội đặc sắc như: lễ hội sông nước Tam Giang, lễ hội Cầu Ngư…

Một chuyên gia BĐS chia sẻ: “Ví Phú Yên như viên ngọc đẹp hẳn không sai. Tuy nhiên, vẻ đẹp của “viên ngọc thô” này khi được “mài giũa” sẽ thêm phần hoàn hảo”.

{keywords}
Tổ hợp nghỉ dưỡng 5-6 sao sẽ hiện diện tại thị xã Sông Cầu

Tuy được thiên nhiên ưu ái, nhưng Phú Yên vẫn chưa có những cú bứt phá ngoạn mục trong phát triển du lịch xứng với tiềm lực. Một chuyên gia nhận định: “Trước đây, Phú Yên chưa có các dự án đầu tư đúng tầm để giữ chân du khách; dịch vụ du lịch kém chuyên nghiệp; các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, văn hoá, ẩm thực chưa đủ hấp dẫn; chưa có các dịch vụ ấn tượng du khách về đêm”.

Những năm gần đây, UBND tỉnh Phú Yên thể hiện quyết tâm đưa du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế thông qua: xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh quảng bá, phát triển hạ tầng giao thông. Đặc biệt, sân bay Tuy Hoà được nâng cấp, mở rộng nhà ga, nâng công suất đón khách lên 5 triệu lượt khách/năm. Bên cạnh đó, tỉnh có quy hoạch phát triển nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Giũa “ngọc thô” thành “ngọc sáng”

Ông Lê Đình Vinh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn EverLand nhận định: “Vùng đất đi sau có lợi thế nhất định như: quỹ đất đủ lớn để đầu tư các dự án lớn; rút kinh nghiệm phát triển của các địa phương đi trước, trong đó có việc phát triển du lịch gắn với bảo về môi trường, nhất là môi trường biển; gắn với phát triển bền vững, tạo cơ sở để phát triển du lịch lâu dài trong tương lai… Phú Yên là nơi thích hợp để phát triển các sản phẩm du lịch: 1 hành trình - nhiều điểm đến; 1 chuyến đi - nhiều trải nghiệm”.

Đến cuối năm 2020, Phú Yên thu hút 43 dự án BĐS nghỉ dưỡng và 43.000 nghìn tỷ đồng tổng vốn đăng ký đầu tư. Hàng loạt dự án BĐS quy mô lớn, quy hoạch đồng bộ và hiện đại được các “ông lớn” ngành địa ốc triển khai.

Tháng 4/2021, Liên danh Indochina Capital và Tập đoàn Kajima khởi động dự án BĐS nghỉ dưỡng tại bãi Nồm. Theo đó, dự án sẽ được thương hiệu quản lý danh tiếng thế giới là Four Seasons vận hành, quy mô 1 tỷ USD.

Ông Peter Ryder - Tổng Giám đốc Indochina Capital chia sẻ: “Khi lên ý tưởng cho dự án Bãi Nồm, chúng tôi hướng đến kiến tạo một dự án mang tính biểu tượng, góp phần đưa Phú Yên trở thành một “thiên đường” nghỉ dưỡng thế giới. Chúng tôi tin rằng, từ cảm hứng từ thiên nhiên tươi đẹp, đây sẽ là công trình kiến trúc đặc biệt, sẽ được thế giới công nhận và đạt nhiều giải thưởng danh giá”.

{keywords}
Biệt thự dự án Khu nghỉ dưỡng Bãi Nồm

Ngày 24/4 tới, Tập đoàn Everland triển khai đồng bộ 2 dự án BĐS là: Tổ hợp nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay và Tổ hợp nghỉ dưỡng Crystal Holidays Marina Phú Yên tại phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu. Đây là 2 dự án về du lịch nghỉ dưỡng 5-6 sao mang tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô 24,36ha, tổng vốn đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng, nằm trong quần thể đô thị du lịch, dịch vụ hơn 500 ha tại phía nam thị xã Sông Cầu.

Bên cạnh đó, Công ty CP Crystal Holidays (thành viên của Everland Group) chuyên kinh doanh dịch vụ du lịch là thành viên của tổ chức World Hotels và hệ thống liên kết điểm đến gồm: hơn 1000 khách sạn 3-5 sao trong nước, hơn 100.000 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn cầu.

Everland Group cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Centara Group để quản lý, khai thác, quảng bá các khu nghỉ dưỡng của Everland. Với sự hợp tác này, Tổ hợp nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay và Crystal Holidays Marina Phú Yên sẽ cùng gia nhập hệ thống liên kết điểm đến toàn cầu, được quảng bá rộng rãi đến mọi quốc gia.

Với sự hiện diện của các dự án tỷ đô, Phú Yên đang dần mang sắc vóc của một “thiên đường” nghỉ dưỡng đẳng cấp. Các chuyên gia nhận định, trong tương lai không xa, cái tên Phú Yên sẽ có vị trí nhất định trên bản đồ du lịch thế giới.

Nhi Nhi