Trong 21 ca nhiễm mới có 4 ca điều trị trong bệnh viện, 15 ca đang cách ly tập trung, 2 ca trong khu phong tỏa.

Như vậy đến nay Phú Yên đã ghi nhận 380 ca nhiễm trong cộng đồng (1 ca tử vong). Trong đó, TP Tuy Hòa có 225 ca, huyện Sơn Hòa 48 ca, TX Đông Hòa 20 ca, huyện Tuy An 31 ca, huyện Sông Hinh 24 ca, huyện Tây Hòa 5 ca và huyện Phú Hòa 26 ca và TX Sông Cầu 1 ca.

{keywords}

Ngành y tế đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý ổ dịch theo quy định.

Trong số các ca dương tính vừa phát hiện có 1 bác sĩ tham gia công tác phòng chống dịch tại huyện Phú Hòa. Đó là bệnh nhân L.V.M. (sinh năm 1968), ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa.

Theo khai báo y tế, từ ngày 23/6-5/7, bác sĩ M. tham gia công tác phòng chống dịch tại huyện Phú Hòa. Thường xuyên phối hợp vận chuyển bệnh nhân F0 từ nhà/ khu cách ly tập trung về cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân dương tính và phối hợp vận chuyển các trường hợp F1 từ nhà đến khu cách ly tập trung/ khu dành cho ca bệnh nghi ngờ.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, bệnh nhân có mặc trang phục bảo hộ, khẩu trang N95 và kính chắn. Thời gian còn lại, bệnh nhân ở cơ quan, không về nhà, chỉ tiếp xúc với các đồng nghiệp.

Ngày 4/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngày 6/7.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 19 người đã tiếp xúc gần với bác sĩ này.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, trong tổng số 379 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện có 2 bệnh nhân tiên lượng nặng. Bệnh nhân 14125 và bệnh nhân 20532 diễn biến nguy kịch.

Có 4 bệnh nhân viêm phổi nặng, có thể phải thở máy (trong đó 3 bệnh nhân có bệnh nền, 1 bệnh nhân không có bệnh nền). Có 15 bệnh nhân viêm phổi mức độ trung bình và nhẹ và 356 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Trâm Trân

Phú Yên thêm 23 ca dương tính nCoV, có 1 nhân viên bệnh viện

Phú Yên thêm 23 ca dương tính nCoV, có 1 nhân viên bệnh viện

Trong số những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa phát hiện có 1 nữ nhân viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.