Ca sĩ Phùng Khánh Linh vừa xuất hiện trên The Japan Times - tờ nhật báo xuất bản bằng tiếng Anh lâu đời và lớn nhất Nhật Bản. Nhà phê bình Patrick St. Michel phân tích chuyên sâu và dành nhiều lời khen cho album city pop CITOPIA ca sĩ phát hành ít lâu trước.

Cây bút này viết: "Album thứ 2 của cô ấy, CITOPIA, ra mắt vào ngày 11/11 vừa qua, gồm 10 bài hát đã có sự kết nối rõ ràng với nhạc city pop. CITOPIA có một cấu trúc âm nhạc uyển chuyển giữa funk và disco ở những bài hát sôi động cùng với những bản ghi với tiết tấu chậm rãi, mộng mơ ảo diệu như tác phẩm Midnight pretenders của Tomoko Aran. Giọng hát của Linh như sự giao thoa trong sự lạc quan vui vẻ tối thứ 6 và những nỗi buồn man mác những sáng thứ Hai”.

Album của Phùng Khánh Linh xuất hiện trên The Japan Times.

Sau khi đánh giá tổng thể, The Japan Times phân tích tính concept (ý tưởng chủ đạo) - điểm đắt giá nhất trong album của Phùng Khánh Linh: “Đối với tất cả tín đồ yêu quý văn hóa cũng như những thanh âm hoài niệm, CITOPIA thực sự là một là một tác phẩm đào sâu hơn về ý tưởng (concept album) chứ không chỉ đơn giản là sản phẩm tái tạo lại một xu hướng âm nhạc”.

Patrick viết: "Giữa những âm thanh rực rỡ, lấp lánh và những hình ảnh anime hoài niệm trong CITOPIA, có lẽ khoảnh khắc đẹp nhất là khi Linh đối mặt với đô thị hiện đại trong Sentimental Saigon (Sài Gòn ôm lấy em) - một bài hát ca ngợi về những thăng trầm của cuộc sống ở thành phố lớn nhất Việt Nam.

Phùng Khánh Linh tìm thấy "vùng đất" riêng trong âm nhạc.

Nó vừa mang những dấu ấn của quá khứ vừa rất hiện đại; điều này cho thấy rằng city pop vẫn có những ảnh hưởng rất tích cực trong âm nhạc đương đại chứ không đơn thuần là một ảo ảnh về quá khứ vàng son”.

Bên cạnh đó, city pop và thời trang Y2K (phong cách cuối thập niên 1990, đầu năm 2000) xuyên suốt của CITOPIA được The Japan Times đánh giá cao. Tác giả gọi đây là “hơn cả sự hồi sinh” và “gu thẩm mỹ được nâng lên một tầm mới”.

Cụ thể, những dấu ấn của thập niên cũ như tòa nhà chọc trời, đèn neon, các hình vẽ anime chuyển động,… cùng với thời trang Y2K đã tạo nên "một phiên bản hoàn mỹ hơn" cho một concept album như CITOPIA, nhất là qua đĩa đơn mở màn căn gác mùa hè.

Phùng Khánh Linh vừa có 2 buổi ký tặng fan.

Phùng Khánh Linh cho hay, khi được hãng đĩa thông báo về việc tờ The Japan Times hẹn phỏng vấn, cô đã rất vui và hạnh phúc. "Patrick St. Michel nói rằng ông đã nghe album phòng thu thứ 2 CITOPIA, rất muốn nghe tôi chia sẻ nhiều hơn về quá trình tạo ra album và các câu chuyện xung quanh nó.

Tôi và ông trò chuyện trong bầu không khí thoải mái và ấm áp. Ông đã hỏi tôi rất nhiều điều về CITOPIA, bất ngờ trước một người nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên làm album city pop với 100% chất Việt", ca sĩ chia sẻ.

Album CITOPIA gây tiếng vang bởi dòng nhạc độc đáo city pop (pop thành phố, hay nguồn gốc là pop Nhật). Sau album này, tên tuổi Phùng Khánh Linh được khán giả biết đến nhiều hơn, đặc biệt là người trẻ. Ca sĩ vừa có 2 buổi ký tặng fan diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội.