Trong buổi livestream giao lưu cùng người hâm mộ mới đây, Phùng Ngọc Huy bất ngờ thông báo về việc ra mắt MV ca nhạc Kiếp xa quê trong thời gian sắp tới. Đây là ca khúc viết về cuộc đời của những người con xa xứ, dựa trên chính trải nghiệm thực tế của nam ca sĩ.

Nam ca sĩ bật mí đoạn nhạc với những ca từ chứa đựng nhiều cảm xúc của chính anh: "Này người dưng ơi ta không cùng quê mà lại chung kiếp làm thuê, cùng kiếp bôn ba cùng nỗi xót xa khi mỗi đêm nhớ quê nhà. Bỏ quê hương ra đi làm xa, mình cùng chung nỗi vất vả sao lại phải nhỏ nhen, ích kỷ với nhau.

Dĩ hòa vi quý, thôi ta cạn ly rồi người dưng hóa người thân. Dù chẳng quen thân nhưng ít ra cũng là láng giềng gần. Lúc sa cơ xin đừng làm ngơ, tình nghĩa ta vô bến vô bờ. Kiếp xa quê bọn ta sống được bấy lâu mà hững hờ".

{keywords}
Phùng Ngọc Huy cho biết đây là sản phẩm kết hợp cùng nhạc sĩ Đông Thiên Đức.

Phùng Ngọc Huy cho biết cuộc sống nơi xứ người thường xuyên xảy ra những việc ganh ghét đố kỵ lẫn nhau chứ không hề tươi đẹp như bản thân nam ca sĩ đã từng mong muốn. Anh mong rằng bài hát này sẽ nhận được sự đồng cảm từ những người Việt Nam xa quê đang sinh sống không chỉ tại Mỹ mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài việc tiết lộ một đoạn ngắn trong ca khúc mới, Phùng Ngọc Huy còn chia sẻ rằng trong MV, anh sẽ ghi hình lại toàn bộ hình ảnh cuộc sống hằng ngày của mình. Tiếp sau Kiếp xa quê, nam ca sĩ dự định ra mắt một loạt bài hát viết về chủ đề tình yêu với tần suất mỗi tháng một lần.

Rời Việt Nam sang Mỹ định cư khi khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, nam diễn viên Cổng mặt trời khiến nhiều người hâm mộ và đồng nghiệp cảm thấy tiếc nuối cho những gì anh đạt được tại quê nhà. Tuy nhiên, Phùng Ngọc Huy cho biết anh đang cố gắng xây dựng cuộc sống tươi đẹp ở chân trời mới.

Hiện tại, anh tích góp kinh tế bằng việc kinh doanh online và mong chờ ngày được đoàn tụ với con gái. “Khi hai cha con qua Mỹ, tôi thích chở bé đi học, dù có vất vả tôi cũng muốn có được sự vất vả đó”, anh tâm sự.

 {keywords}
Phùng Ngọc Huy mưu sinh bằng công việc livestream bán hàng tại Mỹ.

Phùng Ngọc Huy từng gây chú ý khi chia sẻ bản thân có thêm “nghề tay trái” livestream bán hàng, một công việc cần nhiều sự hoạt ngôn dù anh được biết đến như một người hiền lành, ít nói. Nam ca sĩ dành riêng một căn phòng để bán hàng và trưng bày gần 200 món ăn vặt. Anh cũng thường xuyên hát tặng khán giả nên ngày càng có nhiều khách.

Nam diễn viên cũng tâm sự rằng bản thân cảm thấy ngại khi lần đầu bán hàng nhưng sau đó được mọi người ủng hộ nên quyết định đầu tư dàn âm thanh và cho biết bản thân chủ yếu hát phục vụ khán giả hơn là bán hàng.

Ít ai biết thời gian đầu khi thay đổi môi trường sống, Phùng Ngọc Huy phải ở nhà thuê, đạp xe đạp bán mỹ phẩm mỗi ngày. Bên cạnh đó, anh đăng ký học thêm ngôn ngữ, văn hóa, dù có nhiều khó khăn nhưng anh chưa bao giờ bỏ cuộc.

Anh dành thời gian tập gym để nâng cao sức khỏe.

Thời gian đầu đi bán mỹ phẩm, Phùng Ngọc Huy vì không biết chạy xe hơi nên phải đạp xe đạp từ phòng thuê đến chỗ làm 15-20 phút mỗi ngày. Vào mùa đông, nam ca sĩ thường xuyên phải dừng xe lại để làm ấm bàn tay. Giọng ca Nơi nào để thấy em thấy thêm trân trọng cuộc sống sau khi trải qua khoảng thời gian khó khăn ấy.

Tại Mỹ, Phùng Ngọc Huy vẫn tiếp tục tham gia hoạt động biểu diễn nghệ thuật và ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Nam ca sĩ hầu như không tiết lộ nhiều về cá nhân trên mạng xã hội. Thỉnh thoảng anh đăng tải hình ảnh luyện tập thể thao và những khoảnh khắc bên bạn bè, đồng nghiệp hải ngoại.

Phùng Ngọc Huy hội ngộ nhiều đồng nghiệp như Hồng Ngọc, Hồng Đào và Đan Nguyên.

Phùng Ngọc Huy được khán được biết đến với vai trò ca sĩ và diễn viên truyền hình. Sự nghiệp ca hát không nhiều ấn tượng, anh tạo dựng được tên tuổi qua các bộ phim như: vai Quốc trong phim Cổng mặt trời (giải Mai Vàng 2010) và các phim Chạm vào quá khứ, Mua láng giềng gần, Tay chơi miệt vườn...

Năm 2014, Phùng Ngọc Huy sang Mỹ định cư sau khi kết thúc mối tình 3 năm cùng cố nghệ sĩ Mai Phương dù cô đã sinh bé Lavie trong thời điểm đó. Mặc dù gặp nhiều chỉ trích của khán giả nhưng anh không hối hận với quyết định của mình. Khi Mai Phương qua đời, cái tên Phùng Ngọc Huy được nhắc rất nhiều, có không ít người trách móc anh vô tâm bỏ mặc Mai Phương và bé Lavie.

{keywords}
Sau khi Mai Phương qua đời, Phùng Ngọc Huy nhận toàn quyền chăm sóc bé Lavie.

Dù trải qua nhiều khó khăn, cuộc sống hiện tại của Phùng Ngọc Huy dần ổn định, anh cho biết hiện tại không quan tâm đến chuyện tình cảm và mong chờ từng ngày để đoàn tụ cùng con gái Lavie. Bé Lavie vừa đón sinh nhật 8 tuổi hôm 21/8. Mọi chi phí của Lavie đều do Phùng Ngọc Huy chu cấp. 

'Tôi đang tập trung làm việc kiếm tiền, vừa lo cho bé vừa tiết kiệm để đủ vững vàng. Sau đó, tôi hy vọng sẽ về được Việt Nam, rồi hai cha con cùng qua Mỹ. Tôi thích chở bé đi học, dù có vất vả cũng vẫn muốn', Phùng Ngọc Huy cho hay.

Tâm Như - Thảo Ngọc

Ca sĩ Đan Kim: Số tôi gắn với thị phi!

Ca sĩ Đan Kim: Số tôi gắn với thị phi!

"Số tôi gắn với ngôi sao thị phi nên kể từ khi bước chân vào showbiz đã liên tục dính phải những ồn ào không đáng có", ca sĩ Đan Kim chia sẻ.