Tối 5/10, series phim sitcom “Bếp trưởng tới!” đã chính thức ra mắt với sự tham dự của đạo diễn Văn Công Viễn, nữ chính Phương Anh Đào, nam chính Hoàng Trung cùng dàn diễn viên gạo cội như NSƯT Mỹ Duyên, nghệ sĩ Lê Quốc Nam… Bộ phim cũng nhận được sự cố vấn chuyên môn ẩm thực từ đầu bếp Tommy Trần.

Bên cạnh giới thiệu nội dung chính của bộ phim, hai diễn viên chính cũng đã có màn thể hiện nấu ăn trực tiếp ngay tại sân khấu ra mắt phim, nhằm tái hiện lại phân cảnh của phim. Dưới sự hướng dẫn của đầu bếp Tommy Trần, Phương Anh Đào và Hoàng Trung đã thể hiện những kỹ năng làm bếp, hoàn thành hai món ăn mang tên "Vịt bóng đêm" "Nem thiên đình". Đây cũng chính là hai món sẽ xuất hiện trong các tập phim “Bếp trưởng tới!”.

Phương Anh Đào và Hoàng Trung thể hiện khả năng nấu nướng ngay tại sân khấu.

Kể về quá trình làm phim, đầu bếp Tommy Trần thể hiện niềm vinh dự khi được mời tham gia vào vị trí cố vấn chuyên môn. Anh gặp rất nhiều thử thách, trong đó thử thách lớn nhất chính là đặt tên cho các món ăn sẽ xuất hiện trong bộ phim. Tên các món ăn phải được đặt thật sáng tạo và độc đáo, thậm chí không thể tìm thấy kết quả khi tra từ khóa. Anh đã phải vận dụng toàn bộ vốn tiếng việt cùng sự hỗ trợ của các biên tập. 

Nói về Phương Anh Đào và Hoàng Trung, Tommy Trần xem hai diễn viên như học trò ruột của mình. Khi tham gia diễn xuất, Phương Anh Đào, Hoàng Trung cũng như các diễn viên khác phải trải qua quá trình rèn luyện kỹ năng dùng dao, xóc chảo, đốt rượu… đáp ứng yêu cầu của nhân vật.

“Tôi đã trực tiếp đào tạo kỹ năng đầu bếp trong lúc diễn xuất. Tuy nhiên, dù đã luyện tập kỹ năng nhiều lần trong phim, nhưng đây chính là lần đầu tiên Phương Anh Đào và Hoàng Trung trực tiếp nấu "Vịt bóng đêm" "Nem thiên đình" ngay tại sân khấu”, Tommy Trần chia sẻ.

Trong khi thực hiện cuốn nem, Phương Anh Đào cho biết mình rất thích chủ đề ẩm thực vì luôn luôn lôi cuốn người xem, và quá trình bếp núc luôn chứa đựng những ý nghĩa ẩn dụ về con người, cuộc sống. Nữ diễn viên tin rằng khi kết hợp chủ đề ẩm thực với thể loại phim Sitcom, bộ phim “Bếp trưởng tới!” sẽ mang lại không khí giải trí tươi vui, hấp dẫn khác lạ.

“Khi thực hiện cảnh quay, đối với mình ngày nào cũng ngập tràn niềm vui. Mọi người trong ekip đều là một thành viên trong gia đình, và tất cả đều cố gắng để mang đến một sản phẩm chất lượng”, Phương Anh Đào thổ lộ.

Đối với Hoàng Trung, lý do tham gia bộ phim chính vì anh đã thích nấu ăn từ nhỏ. Ngày xưa, nam diễn viên hay đi cùng mẹ nên được mẹ hướng dẫn nấu ăn, và dần dần thích ăn cơm nhà mẹ nấu. Bên cạnh thể hiện kỹ năng nấu nướng, với vị trí nam chính đầu tiên của sự nghiệp, anh còn phải thể hiện khả năng diễn xuất quyến rũ phái đẹp.

Phương Anh Đào và Hoàng Trung lần đầu nấu món “Vịt bóng đêm” và “Nem thiên đình” - 2 món ăn xuất hiện trong phim

“Nấu ăn và quyến rũ đều có điểm hay và điểm khó riêng. Riêng bản thân mình thể hiện sự quyến rũ khó hơn. Khi nấu ăn chúng ta có thể nêm nếm để đánh giá, nhưng với phụ nữ phải bộc lộ nhiều cảm xúc hơn để chiếm lấy trái tim của họ”, Hoàng Trung thổ lộ khi đang phải áp chảo ức vịt bên cạnh Phương Anh Đào.

Tại buổi ra mắt, nhiều món ăn trong bộ phim đã được nấu trực tiếp và phục vụ, mang lại cảm giác ngon miệng chân thật, giúp khán giả hiểu hơn về hương vị món ăn cũng như cảm xúc mà các diễn viên đã được nếm trải.

Series “Bếp trưởng tới!” là bộ phim sitcom lấy chủ đề về nghề bếp. Bộ phim khai thác những góc nhìn mới mẻ về công việc nấu nướng, những trăn trở của thế hệ trẻ về hoài bão, sự nghiệp và tình yêu thông qua các tình huống dở khóc dở cười. 

“Bếp trưởng tới!” kể về Kỳ Hải (Hoàng Trung) với ước mơ cháy bỏng được trở thành bếp trưởng nổi tiếng. Anh đến xin việc tại một nhà hàng và bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất. Những tưởng khởi đầu suôn sẻ, nhưng không, tại đây, chàng trai trẻ buộc phải vượt qua nhiều thử thách oái oăm từ vị bếp trưởng tên Sơn (Lê Quốc Nam) khó tính, những đồng nghiệp lâu cá. Đồng thời, anh còn phải đối mặt với Uyên Thư (Phương Anh Đào) - cô nàng quản lý nhà hàng từng là “tình một đêm" bị anh đá phũ phàng

Không chỉ khắc họa sinh động và vui nhộn những góc khuất nghề bếp, bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về mặt bối cảnh, nghiệp vụ nghề nghiệp để, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt đến công chúng. Các món ăn trong phim được lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực cung đình truyền thống, biến tấu theo phong cách chế biến hiện đại, dưới sự cố vấn của những bếp trưởng hàng đầu như Võ Quốc, Tommy Trần.

Thế Nguyên