Khép lại vòng Lập đội, 3 đội HLV Rock Việt dẫn các ban nhạc rock của mình vào vòng Đối đầu. Tập 4 Rock Việt mở màn vòng thi thứ hai với các ban rock Cheffin', Chú Cá Lơ, Bumblebee, B.O.F, Mèow Lạc và Solar Eclipse trong đội Phương Thanh - Hoàng Hiệp. Điều đáng nói, Phương Thanh và Hoàng Hiệp chỉ có thể giữ lại 3 trong 6 ban rock của mình. 

Ban rock có tiếng B.O.F trình diễn ca khúc Vỡ - phần liền trước của bài Rơi - một bài rock dòng Nu Metal miêu tả cảm xúc giận dữ, thất vọng. Phần trình diễn bùng nổ của B.O.F khiến các HLV tranh luận.

HLV Trần Tuấn Hùng nhận xét: “Bài hát này mang đến người nghe cảm giác về sự bức bối. Việc bạn nữ rap trên phần nhạc dữ dội đặc trưng Nu Metal, tôi thấy chất, kích động nhưng rap cần rõ hơn để có thể cảm nhận được”. HLV Phạm Anh Khoa nhận xét phần hát nói của thí sinh Chơn ổn nhưng hơi thiếu tính giai điệu ở điệp khúc.

{keywords}
Tập 4 là đêm thi của 6 ban rock đội Phương Thanh - Hoàng Hiệp.

Bất ngờ, HLV Đinh Tuấn Khanh thẳng thừng chê tài huấn luyện của Phương Thanh và Hoàng Hiệp: "Mãnh hổ gầm không biết cách dùng band này, không biết làm sao cho ca sĩ dùng hơi, gào thét lúc nào, hát lúc nào”. Khi HLV Hoàng Hiệp góp ý cho ca sĩ đội mình nên bỏ thói quen đặt micro quá sát miệng để phần rap rõ lời hơn, Đinh Tuấn Khanh tiếp tục góp ý: "Bạn đặt micro sát miệng vẫn sẽ rõ lời nhưng bạn phải đặt đúng vị trí giữa mũi và miệng chứ đừng đặt hoàn toàn dưới miệng". Bị Đinh Tuấn Khanh chê, Phương Thanh cười lớn: "À, một màn khích rất ghê gớm!".

Phần thi 'Vỡ' của nhóm B.O.F

Bên cạnh đó, Phạm Anh Khoa cũng nhận xét ẩn ý về khả năng thị phạm của Phương Thanh và Hoàng Hiệp ở bài thi Ngày cuối của ban nhạc Solar Eclipse. Anh nói: "Tôi chưa thấy dấu ấn nào của HLV. Có lẽ chúng ta đang thiếu một chút chỗ này, một tí chỗ kia nhưng chủ yếu là thiếu tự tin”. Phương Thanh phân trần 2 HLV đã khuyên Solar Eclipse nên thử ca khúc mới nhưng cuối cùng đội vẫn giữ nguyên ý định ban đầu. Chị nói: "Nếu vào vòng sau, các bạn nên nghe lời HLV một chút". 

Các ban rock Cheffin', Chú Cá Lơ, Bumblebee và Mèow Lạc đều thi tốt. Mèow Lạc - ban rock toàn thí sinh gen Z - chọn trình diễn bài Chiếc xe van trong album sắp ra mắt của nhóm. Phần trình diễn được Phạm Anh Khoa nhận định là "gãy gọn, văn minh, mang sắc màu cá nhân một cách rất ý nhị và tinh tế" làm các HLV hài lòng. Phương Thanh khen đội mình: "Các bạn gen Z không sợ ai hết. Các bạn dám đưa bà nội Siu Black và ông ngoại khó tính Đinh Tuấn Khanh, hai ông chú bác Đại bàng trắng vào cuộc chơi của mình một cách hồn nhiên, vui tươi. Ai dẫn dắt được người khác vào cuộc chơi của mình, đó là người bản lĩnh và chiến thắng”.

{keywords}
Rocker nhóm Microwave nhận xét thẳng về khả năng huấn luyện của đội bạn.

Cheffin’ thi Đối đầu với ca khúc Chào buổi sáng kết hợp rock và rap tường thuật lại câu chuyện của một chung cư suýt bị cháy. Phần thi này, MC Hoàng Phi khiến Đinh Tuấn Khanh khó chịu khi cố ý pha trò từ nhận xét của HLV. Hoàng Phi vội vàng xin lỗi, Siu Black phải lên tiếng mới xua tan bầu không khí căng thẳng.

Nhóm Chú Cá Lơ chọn trình diễn bài Phát điên. Phần thể hiện đồng điệu từ trang phục, phong cách biểu diễn đến sự nhạc kết hợp Rock and roll theo hơi hướm hiện đại được các HLV cho là "không có chỗ chê". Phạm Anh Khoa cho rằng Chú Cá Lơ không giống thí sinh đi thi vì đã hội đủ yếu tố theo đuổi con đường mình chọn

Bumblebee - ban rock được trông đợi nhất tập 4 - không khiến các HLV thất vọng. Giọng chính của nhóm là Nam Anh (sinh năm 1997) tiếp tục chinh phục người nghe với bài Chớm đông như từng thể hiện với She's gone vòng trước. Siu Black, Phạm Anh Khoa đều dành những lời khen ngợi bay bổng nhất đến các thành viên ban rock này. Thậm chí, Phạm Anh Khoa cúi người "thể hiện sự kính nể" vì ca sĩ Nam Anh hát rock quá hay.

Kết tập 4, Phương Thanh và Hoàng Hiệp chọn Cheffin’, Bumblebee và Mèow Lạc. Phương Thanh bật khóc tiếc nuối vì phải chia tay B.O.F, Chú Cá Lơ và Solar Eclipse.

Cẩm Loan 

Siu Black làm HLV sau nhiều năm 'trốn' showbiz vì ồn ào vỡ nợ

Siu Black làm HLV sau nhiều năm 'trốn' showbiz vì ồn ào vỡ nợ

Tại buổi công bố HLV chương trình Rock Việt mùa đầu tiên 2021, 'Họa mi núi rừng' Siu Black tươi cười rạng rỡ ngày trở lại.