Trong buổi giao lưu trực tuyến với VietNamNet sáng 19/6, ca sĩ Phương Thanh đã có những chia sẻ rất chân tình sau khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2012. Chị Chanh cho biết, sau chương trình này, chị mới biết thế nào là cờ gian bạc lận.

Em chào chị Chanh và anh Chí Anh, cho em hỏi cả 2 anh chị nhé! Em rất khâm phục những gì chị cống hiến cho khán giả và khi nghe chị không được bước tiếp thật sự rất tiếc. Cá nhân em cũng thấy rõ chị hơi nản trong đêm chung kết. Có BNHV khán giả mới hiểu thêm về chị. Đã kết thúc BNHV chị có thể cho em cũng như khán giả biết được mặt trái của chương trình. 

- Đêm chung kết chị chỉ còn là khách mời nên bài nhảy của chị cũng chỉ mang tính chất góp mặt cho trọn với chương trình. Bây giờ, BTC chỉ tập trung cho 3 thí sinh còn lại vì họ mới là người thi và chị thấy là một bài nhảy nhẹ nhàng cảm xúc để tặng cho các bạn người Bulgari và nhất là cho bạn Ivan kỷ niệm mối quan hệ đẹp của Phương Thanh và Ivan trong Bước nhảy hoàn vũ. Nản chí không phải là tính của Phương Thanh. Bài hát với giai điệu buồn thì Phương Thanh không thể cười trong bài nhảy đó được nên không có vấn đề gì. Như Phương Thanh tâm sự Bước nhảy hoàn vũ là một canh bạc giữa nhà tổ chức, nhà  tài trợ và khán giả, Phương Thanh cũng chỉ là con cờ trong một canh bạc lớn mà người ta nói cờ gian bạc lận chứ có ai nói cờ đúng bạc ngay bao giờ. Thế thì mặt trái BTC nhà tài trợ biết, còn Phương Thanh và khán giả chỉ nhìn thấy nhưng không có bằng chứng cụ thể, bởi vậy mới có nhiều vấn đề. Thôi thì đánh cờ một lần cho biết thế nào là cờ gian bạc lận.

Chào Chị Chanh! Em là một fan hâm mộ Chị đã lâu. Hôm nay có buổi giao lưu trực tuyến xoay quanh BNHV Em cũng có câu hỏi muốn hỏi cảm nhận của chị khi dừng chân tại vòng 9 của BNHV và vòng thi thứ 9 này có tạo cho chị sức ép về tâm lý ? Sau đêm thi thứ 9 dậy sóng lên tin đồn có sự sắp đặt của ban tổ chức, chị nghĩ gì về điều này?

- Khi dừng chân tại đêm thi thứ 9 Phương Thanh cũng giống như mọi người sốc chút xíu, nhưng sau đó Phương đã dẹp qua tất cả hoàn tất đủ 10 show của Bước nhảy hoàn vũ một cách vui vẻ. Còn những vấn đề sắp đặt thì sẽ được giải quyết sau đêm chung kết. Cuộc chơi nào cũng có mặt trái và mặt phải. Vấn đề không phải giải quyết 1-2 ngày là xong, quan trọng nhất vẫn là uy tín, có uy tín mới đi đường dài được. Như các bạn thấy mọi năm không công khai tin nhắn vào đêm chung kết nhưng năm thứ 3 BTC đã phải công bố tin nhắn vào đêm chung kết và có một sự chênh lệch quá lớn giữa hạng nhì và hạng ba. Tại sao họ lại phải công bố tin nhắn vào đêm chung kết, chắc là phải có vấn đề... Có trời mới biết được.

Chị Chanh nghĩ sao về việc BTC không công bố số lượng bình chọn của chị và người mẫu Anh Thư trong đêm bán kết ?Ai cũng nghĩ chị sẽ vào chung kết nên chị có nghĩ Anh Thư mua giải?


- Phương Thanh cũng như các bạn đang muốn BTC công bố tin nhắn xem mình thấp cỡ nào để còn biết đường leo lên lại. Còn chuyện mua giải thì không bao giờ có câu trả lời đâu em. Nếu có trừ khi nào chị nghe lén được chị sẽ nói lên cho tất cả mọi người nghe. Chuyện mua hay bán nó là "hợp đồng kín" giữa hai phe, ta là phe thứ 3 làm sao biết được.

Em chào chị Chanh, đầu tiên em xin chúc mừng chị vì sau cuộc thì Bước nhảy hoàn vũ 2012, chị thực sự đã trẻ và đẹp hơn rất nhiều! Em có 1 câu hỏi muốn gửi đến chị là nghi vấn về việc mua giải thưởng của diễn viên Anh Thư! Mặc dù nhận được số phiếu bình chọn cao nhất tại đêm bán kết nhưng trong đêm chung kết, số lượng tin nhắn bình chọn của cô ấy chỉ được có hơn 1%! Điều này thực sự quá mâu thuẫn. Bản thân chị có thấy thế không ạ? Và với cá tính thẳng thắn của mình, chị có định phản hồi với ban tổ chức không?

-Cám ơn lời khen của em, ở đây ta không đặt về vấn đề mua và bán giải thưởng, chị cũng như mọi người. Đêm chung kết công bố tin nhắn chị cũng ngạc nhiên về tin nhắn bình chọn cho Anh Thư chỉ có hơn 1%. Vậy thì có 2 vấn đề cần đưa ra, tại sao đêm chung kết mới công bố trong khi các đêm khác không hề công bố. Họ phải làm điều đó để chứng minh mình đúng hay là họ bị bắt buộc vì khi công bố số lượng tin nhắn của Minh Hằng quá cao như vậy thì chị nghĩ là Cục Thuế sẽ vào cuộc và đóng thuế cũng mệt mỏi lắm đó.

Ban Văn Hoá