Nghệ sĩ Tôn Thất Lập qua đời sáng 26/7 sau thời gian trị bệnh, thọ 81 tuổi. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương với nhiều thế hệ văn nghệ sĩ, khán giả yêu nhạc. 

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố chủ trì, phối hợp cùng Hội Âm nhạc Thành phố, Thành đoàn Thành phố, Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật giới thiệu chân dung âm nhạc - nhạc sĩ Tôn Thất Lập với chủ đề Tôn Thất Lập – Vang mãi những bài ca. Chương trình không bán vé, vào cửa tự do.

Cố nhạc sĩ Tôn Thất Lập. 

Theo ban tổ chức, chương trình giới thiệu đến công chúng sự nghiệp sáng tác hơn 60 năm, bền bỉ qua những giai đoạn lịch sử với nhiều ca khúc in dấu sâu đậm với khán giả của ông.

Những năm cuối thập niên 1960, thời kỳ nổi lên phong trào phản chiến của học sinh - sinh viên, nhạc sĩ Tôn Thất Lập là một trong những gương mặt tiêu biểu có những ca khúc ảnh hưởng đến nhiều thế hệ thanh niên trong nước như: Hát cho dân tôi nghe, Hát cho quê hương, Lúa reo trên khắp cánh đồng, Xuống đường, Người đợi người, Lúa reo trên những cánh đồng... đã đồng hành cùng sinh viên, học sinh Sài Gòn trong những đêm không ngủ.

Thời bình, ông tiếp tục sở trường viết tình ca, có nhiều ca khúc mới như: Tình ca tuổi trẻ, Trị An âm vang mùa xuân, Mưa thì thầm, Oẳn tù tì, Cô bé dễ thương, Tình yêu mãi mãi

Các nghệ sĩ tham gia chương trình. 

Chương trình do Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố thực hiện vào lúc 19h ngày 5/8 tại Nhà hát Thành phố với sự tham gia của các nghệ sĩ: Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, NSƯT Vân Khánh, Phương Thanh, Hiền Thục, Lân Nhã, Quốc Đại, Duyên Huyền, Thanh Sử, Cao Công Nghĩa, Dương Quốc Hưng, Thanh Ngọc, Tùng Lâm, Lưu Hiền Trinh, Phan Ngọc Luân... các nhóm múa, vũ đoàn và MC Quỳnh Hoa. 

NSND Tạ Minh Tâm trình bày 'Hát cho dân tôi nghe' của Tôn Thất Lập