Đúng vào lễ tình nhân 14/2, Phương Thanh giới thiệu ca khúc mới Xuân hạ thu đông 39. Đây là bài hát mở đầu cho album mới trong năm 2022 của nữ ca sĩ, chấp bút bởi tác giả trẻ Tống Hạo Nhiên. 

Bài hát Xuân hạ thu đông 39 là sự chiêm nghiệm về tình yêu của một người phụ nữ đi qua nhiều “bão giông” của cuộc đời, nếm trải đủ cay đắng, ngọt bùi. Sau mọi biến cố, người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc khi tìm được bến đỗ bình yên để dựa vào. Đây chính là nỗi lòng của Phương Thanh, nên ngay khi nghe demo cô đã thích thú và thu âm chỉ khoảng 30 phút .

Bài hát cũng là món quà đặc biệt mà giọng ca Giã từ dĩ vãng muốn dành tặng “người ấy” – người luôn ủng hộ, che chở và bảo vệ cô trước mọi sóng gió. Con số 39 trong tựa đề ca khúc là ký tự bí mật riêng giữa hai người với nhau. 

Đồng hành cùng ca sĩ Phương Thanh trong dự án lần này là những gương mặt trẻ 9X như: Lamie Nguyen, Huy Bò Thái, Kan Thân Trọng, Tích Kỳ. Cô chia sẻ thấy mình may mắn khi bắt kịp hơi thở hiện đại của những bạn trẻ. Sự trẻ trung, năng động khiến nữ ca sĩ thích thú và đầy cảm hứng làm việc để đồng điệu trong âm nhạc. 

Trong chương trình The Show tối ngày 12/2, lần đầu tiên Phương Thanh giới thiệu bản live ca khúc Xuân hạ thu đông 39 và nhận được sự đồng điệu của khán giả. MV của ca khúc sẽ được ra mắt trong thời gian tới sau khi nữ ca sĩ hoàn thành chuyến lưu diễn tháng 3 tại Mỹ.

Chia sẻ về năm 2022, Phương Thanh hào hứng rất lâu rồi mới có những cảm xúc mãnh liệt với âm nhạc đến vậy sau một khoảng thời gian trầm lắng.

Phương Thanh sinh năm 1973, là một trong những ca sĩ gạo cội của làng giải trí Việt. Sở hữu chất giọng lạ và cách hát da diết, Phương Thanh đã chinh phục rất nhiều trái tim yêu nhạc qua hàng loạt bản hit như: Khi giấc mơ về, Giã từ dĩ vãng, Trống vắng... Phương Thanh còn làm giám khảo nhiều cuộc thi, gameshow, lấn sân điện ảnh ở các phim: Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Nụ hôn thần chết, Hot boy nổi loạn...

Hồng Phượng

Sức hút Phương Thanh, Lam Trường

Sức hút Phương Thanh, Lam Trường

Lý do gì khiến một đêm nhạc chỉ gồm hai nghệ sĩ hơn 20 năm tuổi nghề hát toàn hit cũ lại được khán giả yêu thích mãnh liệt?