Album Có nhau có cả thế giới đánh dấu chặng đường mới của Phương Uyên và Thanh Hà khi lần đầu tiên làm việc, cùng nhau thăng hoa trong cảm xúc lẫn cảm hứng nghệ thuật.

Thanh Hà giới thiệu đây là album Phương Uyên làm riêng cho mình. "11 bài vui có, buồn có. Bài vui thì Uyên hát còn bài buồn thì để "người em sầu muộn" này hát”, danh ca nói trong video ngắn. Cả hai song ca bài Có nhau có cả thế giớiĐời có anh thật may, đồng thời quay MV cho bài hát chủ đề cùng tên album. 

Thanh Hà thấy vinh dự khi "kết đôi" Phương Uyên trong âm nhạc bởi chị luôn yêu dòng nhạc của nữ nhạc sĩ. Từ những ca khúc hát đôi lan tỏa trong giới yêu nhạc, hai người thêm phần hào hứng giới thiệu album này đến khán giả sau nhiều tháng ấp ủ. Còn Phương Uyên tiết lộ thời gian gần đây, chị có cảm hứng đến bất chợt đồng thời lấy lại sự tự tin, cảm xúc để làm việc. Vì thế, chị làm gì cũng thấy dễ dàng và thăng hoa. 

Thông điệp của album thể hiện chủ yếu qua 2 ca khúc Mộng bình thường thôi Có nhau có cả thế giới. Đơn cử bài Mộng bình thường thôi, Phương Uyên viết: Mộng bình thường thôi!/ Cuộc sống bình yên, chẳng có nước mắt rơi/ Chẳng có lìa xa, chẳng có ai qua đời/ Thiên đường ta đang sống/ Chẳng còn ai phán xét/ Chẳng còn đúng hay sai. Còn Có nhau có cả thế giới được Phương Uyên nhận xét: "Đây là ca khúc thật nhất, tích cực nhất, dễ thương nhất và rất đáng nghe, khác những ca khúc còn lại". Qua âm nhạc, nữ nhạc sĩ mong tìm được sự đồng cảm, yêu thương từ người nghe. 

Dù gắn bó trong cuộc sống, Phương Uyên và Thanh Hà vẫn giữ sự cẩn trọng, chỉn chu khi làm việc cùng nhau. Phương Uyên thấy may mắn vì "gì Thanh Hà cũng hát được". Thỉnh thoảng nếu thấy bài không hợp, danh ca khéo léo từ chối. Ngược lại nếu đã nhận lời, Thanh Hà sẽ nghe theo nhà sản xuất âm nhạc. Chị và Phương Uyên luôn lịch sự trao đổi về công việc với nhau để đem tới điều tốt nhất cho âm nhạc.

Cặp đôi nghệ sĩ đã chọn 3 trong số 11 ca khúc của album để thực hiện MV với bối cảnh chính là những không gian lãng mạn ở Đà Lạt. Ca khúc chủ đề Có nhau có cả thế giới được quay MV đầu tiên. MV thực hiện tối giản với duy nhất cảnh Phương Uyên và Thanh Hà cùng đàn hát, thả mình vào không gian rộng lớn. Cảnh quay thể hiện ý nghĩa của tựa đề MV và album: có nhau có cả thế giới.

Để có cảnh quay đẹp, ê-kíp đã tích cực "săn mây" từ 5h sáng. Cặp đôi thức từ 3h sáng để trang điểm, chuẩn bị rồi quay trong khoảnh khắc bình minh với ánh nắng mềm mại như chính cảm xúc của bài hát. Quá trình quay MV trong rừng thông liên tục đứt quãng vì cánh tài xế xe tải nhận ra cặp nghệ sĩ nổi tiếng, đến xin chụp ảnh cùng. 

Một cảnh quay khó quên khác với Thanh Hà là ngồi thuyền lênh đênh trên hồ. Danh ca sợ say sóng nên phải uống một viên thuốc chống say. Không ngờ chị bị tác dụng phụ dẫn đến buồn ngủ, phải cố gắng mở mắt thực hiện cảnh quay trong 4 giờ liền. 

MV 'Có nhau có cả thế giới'

Mỹ Loan