Đám cưới diễn ra tại phòng trà ở California với khoảng 20 bàn, quy tụ nhiều bạn bè thân thiết của cả 2 nghệ sĩ Quang Dũng, Bằng Kiều, Phương Thanh, Hồng Ngọc, Kỳ Duyên, Ngọc Anh 3A, Nguyễn Hồng Nhung, Thanh Thảo, Hoài Tâm, Quang Trung... Thanh Hà diện đầm trắng cúp ngực còn Phương Uyên diện bộ vest trắng cùng tone. Tiệc cưới được trang trí thoáng đãng, lãng mạn với đèn, cây cối và sân khấu trung tâm.

Giới hạn khách tham dự nên không khí đám cưới diễn ra riêng tư nhưng ấm cúng, thân tình, mọi người có thể trao đổi, trò chuyện dễ dàng với nhau và 2 nhân vật chính. Chồng cũ ca sĩ Thu Phương - nhạc sĩ Huy MC đảm nhiệm vai trò phụ trách âm nhạc cho tiệc cưới, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên dẫn dắt tiệc cưới.

Bằng Kiều và các nghệ sĩ trong đám cưới của Thanh Hà & Phương Uyên:

Ca sĩ Phương Thanh không giấu được sự háo hức khi có lịch diễn ở Mỹ và dự tiệc cưới của 2 người bạn thân thiết. Chị quyết định mặc đồ thật gợi cảm với chiếc áo cách điệu hở bụng và trêu nhạc sĩ Phương Uyên đã bỏ lỡ "Chuột Chanh" (Chanh là tên thân mật của Phương Thanh - PV). Chị chia sẻ là người giật được bó hoa của cô dâu nhưng sau đó bị một người khác giật lại, và tuyên bố không chịu "kiếp chung chồng".

Phương Thanh và Huy MC.

Các khách dự tiệc cùng chung niềm vui và hạnh phúc với Phương Uyên và Thanh Hà khi cả hai đã tìm được một nửa đích thực sau nhiều năm tìm kiếm. Cả 2 đồng điệu trong cả cuộc sống lẫn âm nhạc khi dành cho nhau những bài hát, giai điệu thể hiện tình yêu nồng nàn suốt thời gian qua trong các MV hay album riêng. Dù đã sống chung được một thời gian và đám cưới được tiết lộ từ sớm nhưng trong ngày vui chính thức, họ cũng không giấu được sự xúc động khi nói lên những lời chân thành dành cho nhau.

Trong hôn lễ, Phương Uyên tâm sự từng quen nhiều người và nghĩ đó là tình yêu, nhưng chỉ khi đến và ở bên Thanh Hà, chị mới thấy những cảm giác khó khăn, đau khổ không còn ảnh hưởng nhiều đến mình. Chị kể lúc mới quen, Thanh Hà có ngoại hình quá khổ nên rất nhạy cảm, dễ hung dữ. Lúc đó, chị sợ nhìn vào mắt Thanh Hà nhưng chính đôi mắt ấy cho chị thấy bên trong Thanh Hà chứa đựng nhiều tâm sự, tổn thương, nhưng tâm hồn đẹp, ngọt ngào khiến chị đồng cảm và quyết định sẽ yêu. Phương Uyên khen Thanh Hà hát hay, nấu ăn giỏi, đối xử tốt với mọi người và tiết lộ cô không giỏi công nghệ, không biết dùng email, Facebook.

Thanh Hà và Phương Uyên.

Thanh Hà nói lời yêu Phương Uyên bằng tiếng Anh. Cô cảm ơn Phương Uyên đã dành tình yêu mà cô không dám mơ ước và sẵn sàng hy sinh để mang lại hạnh phúc cho cả 2. Cô hứa sẽ uống cà phê với Phương Uyên mỗi sáng hay hát tất cả những bài hát Phương Uyên sáng tác.

Thanh Hà mong ước hy vọng sẽ có nhiều sức khoẻ để có thể ở bên Phương Uyên lâu dài. Cô từng phát hiện khối u vào năm 2009 sau khi bị ngất trên sân khấu trong một liveshow riêng. Sau ca phẫu thuật, Thanh Hà phải nghỉ ngơi khá lâu để ổn định và phục hồi sức khỏe. Thanh Hà tiếp tục phát hiện một khối u khác trong cơ thể năm 2018 nhưng vì tuổi tác và sức khỏe hạn chế nên không thể tiến hành mổ mà sử dụng thuốc. Tác dụng phụ của thuốc đã khiến cơ thể nữ ca sĩ tích nước khiến người phì ra, tăng cân mất kiểm soát. 

Thanh Hà và Phương Uyên công khai chuyện tình cảm ngày Valentine 14/2. Cả hai cởi mở và thường xuyên đăng những hình ảnh chung nhưng không trả lời báo chí chuyện tình cảm. Cả 2 thực hiện MV "Có nhau có cả thế giới" và làm đêm nhạc giới thiệu album do Phương Uyên sáng tác hồi tháng 6/022 tại TP. HCM.

Mỹ Trang
Ảnh: FB Trizzie Nguyen